Tiếng Việt | English

15/07/2019 - 07:45

Hai cây cầu trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị cần sớm được thi công

Qua thời gian dài sử dụng, hai cây cầu sắt trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị (tỉnh Long An) xuống cấp. Mỗi khi lưu thông qua đây, người dân rất lo lắng và đã phản ánh, đề nghị thay bằng cầu bêtông kiên cố, vững chắc hơn.

Cây cầu xuống cấp gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Cây cầu xuống cấp gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

Tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị dài khoảng 5km, có 2 cây cầu sắt (cầu Hưng Điền, Thái Quang) đã xuống cấp, nhiều lần được sửa chữa. Hiện, mặt cầu nhỏ, hẹp, không đồng bộ với mặt đường, không bảo đảm an toàn giao thông, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra. “Dù chưa xảy ra tai nạn chết người nhưng nhiều vụ tai nạn xảy ra khi người tham gia giao thông qua cây cầu này, nhất là lúc trời mưa, mặt cầu trơn trợt rất dễ dẫn đến tai nạn té ngã” - chị Phạm Thị Hiền, nhà gần cây cầu Hưng Điền, nói.

Ông Đ.V.M, ấp Thái Quang, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, cho biết, tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị được đầu tư nâng cấp láng nhựa trong thời gian qua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân nơi đây. Tuy nhiên, hiện 2 cây cầu đã xuống cấp, tải trọng nhỏ không bảo đảm việc vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân. Theo Chủ tịch UBND xã Thái Trị - Trần Văn Bằng, thời gian qua, địa phương tập trung nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng. Nhờ vậy, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc hơn. Các tuyến đường giao thông chính của xã cơ bản được nhựa hóa, các tuyến đường khác cũng được trải đá đỏ, hệ thống cầu giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư, bảo đảm việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Riêng 2 cây cầu trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị, do nguồn lực của xã còn hạn hẹp, không đủ để xây dựng, thời gian qua, xã kiến nghị cấp trên sớm quan tâm đầu tư xây dựng kiên cố hơn. Gần đây, huyện có chủ trương cho thi công một cây cầu trên tuyến đường này (cầu Hưng Điền). Cây cầu còn lại (cầu Thái Quang), theo đề xuất của địa phương sẽ thay thế bằng một cống, huyện đã khảo sát.

Trưởng ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Minh Châu cho biết, công trình cầu kênh Hưng Điền được UBND huyện Vĩnh Hưng phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện làm chủ đầu tư, đến nay công trình được đấu thầu qua mạng, đang trong giai đoạn đơn vị tư vấn đấu thầu đánh giá hồ sơ dự thầu. Cầu có chiều dài 39m, tải trọng ≤8 tấn, tổng vốn đầu tư hơn 3 tỉ đồng (ngân sách huyện), thời gian thi công 5 tháng kể từ ngày ký hợp đồng thi công. Riêng cây cầu Thái Quang do chưa có nguồn vốn bố trí nên chưa được triển khai thực hiện, huyện có hướng xây dựng cống thay thế cây cầu cũ này kết hợp trạm bơm điện phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân.

Việc đầu tư xây dựng 2 cây cầu trên tuyến đường Vĩnh Hưng - Thái Trị là yêu cầu tất yếu, không chỉ tạo sự đồng bộ, thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông, trao đổi, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh - quốc phòng, cần sự quan tâm của địa phương./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích