Tiếng Việt | English

23/07/2015 - 14:21

Hải Phòng triệt phá đường dây gian lận thi cử

Sáng 23-7, Công an TP Hải Phòng cho biết, một chiêu trò gian lận thi cử vô cùng tinh vi trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, với việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để “thi thuê”, “thi hộ” vừa bị Công an TP Hải Phòng phát giác và đấu tranh triệt phá.

Các đối tượng đã ngụy trang điện thoại trong máy tính cầm tay để chụp đề thi, cùng với các thiết bị được cài đặt chế độ tự động nhận thông tin gọi đến. Từ đây, các đối tượng đã đọc lời giải cho các thí sinh thông qua thiết bị nghe siêu nhỏ mà phải sử dụng nam châm mới có thể hút ra được.

Bọn chúng chỉ cần một bộ thiết bị nghe siêu nhỏ chỉ có giá gần 1,5 triệu đồng, hai chiếc điện thoại di động. Trong đó có một chiếc điện thoại thông minh là có thể truyền gửi đề thi từ phòng thi ra ngoài và chuyển đáp án từ ngoài vào phòng thi một cách dễ dàng. Bằng cách sử dụng các thiết bị này, nhóm đối tượng chuyên thi thuê ở Hà Nội đã giải đề thi môn Toán và chuyển trót lọt cho thí sinh Phạm Xuân Lập, ở cụm thi số 18 đặt tại TP Hải Phòng, với kết quả được 8,5 câu/10 câu. Khi bọn chúng thực hiện chiêu trò tương tự cho thí sinh Phạm Xuân Lập trong môn thi Vật lý chiều ngày 2-7, thì bị cơ quan công an phát hiện.

Ngoài trường hợp nhận giải đề thi thuê cho Lập, các đối tượng còn nhận giải đề thi các môn Toán, Vật lý, Ngữ văn, Tiếng Anh cho một thí sinh ở Nghệ An trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 vừa qua.

Các đối tượng này lập thành hội nhóm chuyên học hộ, thi hộ khắp Hà Nội và giới thiệu công khai trên mạng xã hội Facebook, đứng đầu là Nguyễn Thị Huyền. Các đối tượng tham gia vào đường dây này là các sinh viên của các trường đại học có tiếng ở Hà Nội./.

Theo Nhân dân điện tử

Chia sẻ bài viết