Tiếng Việt | English

19/07/2017 - 05:04

Hải quân Mỹ giám sát tàu sân bay Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan

 

Máy bay chiến đấu trên tàu sân bay Liêu Ninh. (Nguồn: China Daily)

Hãng Kyodo dẫn truyền thông địa phương ngày 18/7 đưa tin, hải quân Mỹ đã triển khai tàu khu trục Aegis nhằm giám sát tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan hồi tuần trước.

Báo China Times cho rằng, hiếm khi tàu hải quân của Mỹ tiến vào eo biển Đài Loan, vùng biển rộng 160 km chia tách Đài Loan và Trung Quốc đại lục, điều đó khiến cho động thái này mang một ý nghĩa lớn về mặt quân sự và chính trị.

Tàu khu trục Aegis lớp Arleigh Burke cùng với một số tàu chiến Đài Loan đã giám sát tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan. Ngoài tàu khu trục, Hải quân Mỹ cũng đã triển khai một tàu ngầm hạt nhân tới vùng biển gần Đài Loan để thu thập tin tình báo.

Theo quân đội Đài Loan, hồi đầu tháng, tàu Liêu Ninh đã thực hiện chuyến đi 5 ngày tới Hong Kong để kỷ niệm 20 năm ngày Anh trao trả Hong Kong cho chính quyền Trung Quốc. Tàu Liêu Ninh đã đi vào Vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan trong chuyến đi tới Hong Kong và trở về căn cứ tại phía Bắc Trung Quốc. Đây là lần thứ 3 tàu Liêu Ninh đi vào eo biển Đài Loan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết