Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 05:01

Hàn Quốc huy động phương tiện giám sát trước dịp lễ lớn ở Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều nguồn tin ngày 9/10 cho biết, quân đội Hàn Quốc đang huy động mọi phương tiện giám sát và hợp tác với Mỹ để xem liệu Bình Nhưỡng có kế hoạch thực hiện những hành động khiêu khích mới nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10/10) hay không.

Binh sỹ Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters)

Một quan chức quốc phòng yêu cầu giấu tên được dẫn lời nói: “Hai nước đồng minh đã tiên đoán rằng có khả năng sẽ diễn ra hành động khiêu khích thuộc dạng nào đó trong bối cảnh Bình Nhưỡng sẽ kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10/10.”

Nguồn tin nói thêm rằng cả Seoul và Washington đã tăng cường các nỗ lực theo dõi để phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ thử hạt nhân hay phóng tên lửa mới.

Không quân Hàn Quốc đang sử dụng máy bay thu thập tín hiệu tình báo RC-800 và máy bay do thám RF-16 để phát hiện dấu hiệu bất thường.

Trong khi đó, Mỹ đã gia tăng các chuyến bay của máy bay do thám tầm cao U-2 và cho máy bay do thám E-8C bay trên bán đảo Triều Tiên để theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Bình Nhưỡng.

Hai nước đồng minh này cho biết họ đang tập trung chú ý vào khu liên hợp thử hạt nhân Punggye-ri, bãi phóng tên lửa Tongchang-ri và khu vực xung quanh Wonsan./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết