Tiếng Việt | English

26/10/2019 - 08:53

Hàng chục người xông vào 'Tịnh thất Bồng Lai' tìm con và xảy ra xô xát

Cho rằng con gái đang ở tại một ngôi chùa tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, một nhóm người đã đến tìm. Không tìm được người thân, nhóm người đã gây ồn ào và xảy ra xô xát với người tại cơ sở gây làm mất an ninh trật tự.

Một trong những người xông vào lục lọi tìm người thân 

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây – Hồ Trường Ca cho biết, công an xã đang phối hợp Công an huyện Đức Hòa tiến hành điều tra, xác minh vụ việc gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự trên địa bàn xã.

“Đây không phải là chùa hay tịnh thất Bồng Lai vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng mà do một người từ TP.HCM xuống lập nên. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng không công nhận. Vì vậy thực chất ở đó là “biến gia thành tự” với khoảng 20 người từ nhiều nơi đến sinh sống và có nuôi một số trẻ em cơ nhỡ”, ông Hồ Trường Ca cho biết.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối 24/10, có khoảng 40 đến 50 người đến cơ sở “Tịnh thất Bồng Lai” để tìm con gái hơn 20 tuổi. Những người này cho rằng, con gái thời gian qua bỏ học, bỏ nhà đi và đến ở tại nơi này nên đến để đưa về. Tại đây, nhóm người đi tìm người thân đã tự ý đi vào các phòng để tìm người thân và bị những người mặc áo tu hành ở đây phản ứng, ngăn cản.

Một người bị thương ở mặt chảy máu rất nhiều

Trong quá trình tìm kiếm người thân mà không thấy, giữa nhóm người trên tranh cãi “nảy lửa” với những người mặc áo tu hành tại đây. Một số người trong nhóm người trên còn ném ghế, xô đẩy nhau và gây ồn ào, làm mất an ninh trật tự. Trong sự việc này cũng có một người tại cơ sở bị thương ở mặt, máu chảy rất nhiều.

Được biết, tại “tịnh thất Bồng Lai” tự xưng này, thời gian qua cũng là nơi có 2 “sư thầy” thi hát Bolero trên truyền hình và gần đây có 5 chú tiểu thi chương trình “Thách thức danh hài” và còn đóng những clip hài đăng trên mạng xã hội được nhiều người chú ý vì sự hóm hỉnh, hài hước.

Đây cũng là nơi có ồn ào liên quan đến việc, trong năm 2018, có một người dân gọi điện thoại liên hệ trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây để làm giấy tờ hộ khẩu, chứng minh nhân dân cho một số trẻ đang sinh sống tại chùa nhưng bị “ngã giá” 100 triệu đồng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết