Tiếng Việt | English

11/01/2022 - 11:05

Hàng hóa phục vụ tết dồi dào, bình ổn giá

Nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại chủ lực, cơ sở sản xuất đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 của người dân tương đối đầy đủ, cam kết giá cả luôn bình ổn.

Cam kết giữ giá bình ổn

Nhiều năm nay, Công ty (Cty) TNHH San Hà (San Hà), xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trở thành nhà phân phối lớn nhiều loại thực phẩm như thịt gà, thịt vịt, thịt heo,... Ngoài ra, San Hà còn đẩy mạnh đầu tư 38 cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu SanHaFoodstore với đa dạng mặt hàng là lương thực, thực phẩm.

Trong đó, tại Long An có 18 cửa hàng, còn lại tại TP.HCM, Đồng Nai. Đối với nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, San Hà đăng ký sản lượng 4.000 tấn/tháng. Dự kiến những ngày cận tết sẽ gia tăng thêm 10 - 15%.

San Hà chuẩn bị nguồn thịt gà với số lượng hàng ngàn tấn thịt ra thị trường dịp tết

Để bảo đảm lượng hàng nêu trên, San Hà chủ động đầu tư, nâng cấp các nhà máy đủ năng lực phục vụ thị trường cũng như đáp ứng tốt các tiêu chí về an toàn thực phẩm (ATTP). Tất cả dây chuyền giết mổ, chế biến thực phẩm của Cty đều được trang bị hiện đại từ các nước tiên tiến trên thế giới. Hiện nay, các dòng sản phẩm của San Hà đều tham gia và đạt chuỗi chứng nhận ATTP.

Tổng Giám đốc San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thị trường tết năm nay có đôi chút biến động. Nhưng với sự chuẩn bị trước, San Hà bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân đón tết. Vì vậy, San Hà sẽ cung ứng hàng hóa ra thị trường với giá hợp lý, không biến động.

San Hà cũng dự kiến có một số chương trình khuyến mại đặc biệt những ngày cận tết, nhất là đối với 3 mặt hàng: Gà công nghiệp nguyên con, gà thả vườn và vịt nguyên con. Bên cạnh đó, San Hà còn chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, tìm kiếm và phát triển các dòng sản phẩm mới giới thiệu đến người tiêu dùng.

San Hà chuẩn bị nguồn thịt gà với số lượng hàng ngàn tấn thịt ra thị trường dịp tết

Tuy dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều nhưng hệ thống Saigon Co.op vẫn có sự chủ động dự trữ hàng hóa, bảo đảm việc mua sắm cho người dân đón tết một cách sung túc trên tinh thần thừa hơn là thiếu. Giám đốc Co.opmart Bến Lức - Nguyễn Long Trung cho biết, trong đợt tết này, Co.opmart Bến Lức tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm, những sản phẩm thiết yếu để người dân có một cái tết thực sự đủ đầy, không thiếu thốn trong dịp tết.

Trong đó, Co.opmart Bến Lức ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau, củ, quả, thủy, hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết. Nhằm tích cực đồng hành cùng khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có chủ trương cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm.

Đặc biệt, hệ thống còn thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm tết và 10 ngày cận tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mại tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng,... Ngoài ra, những ngày cận tết, Co.opmart tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Bên cạnh hệ thống phân phối bán lẻ, hiện nay, nhiều loại thực phẩm phục vụ tết của hộ sản xuất nhỏ, lẻ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh cũng “rục rịch” chuẩn bị hàng hóa đón tết. Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - chủ hộ kinh doanh khô bò Bé Hai (xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa), cho biết, thời điểm này, người tiêu dùng chưa mua nhiều nhưng đã có khách đặt hàng. Để có lượng hàng hóa dồi dào phục vụ người tiêu dùng, bà Kim Tuyến đã chuẩn bị trước các loại gia vị, đặt hàng từ các lò giết mổ.

Khô bò hiệu Bé Hai là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, tỉnh năm 2021

Khác với bà Kim Tuyến, những ngày này, hộ kinh doanh Tám Ben (ấp Hòa Hiệp 2, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa) đã bắt đầu làm khô bò phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Chủ hộ kinh doanh Tám Ben - Hồ Văn Ben cho biết, những năm trước, ông làm khoảng 2 tấn khô bò phục vụ tết. Năm nay, lượng hàng khách đặt cũng không đổi, chủ yếu là người quen đã đặt hàng vào những năm trước. Thời điểm này, gia đình ông đã bắt đầu làm khô bò do loại thực phẩm này có thể bảo quản trong ngăn mát, ngăn đá tủ lạnh trong khoảng thời gian đến 6 tháng.

Hàng hóa sẽ không thiếu hụt

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ thông tin: Để chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Sở Công Thương yêu cầu các Cty thương mại chủ lực, DN thương mại có cửa hàng tiện ích, cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại xây dựng phương án tạm trữ hàng hóa thiết yếu. Qua khảo sát tại một số DN kinh doanh, sản xuất, Sở Công Thương ghi nhận sự chuẩn bị của DN đa dạng về mẫu mã, số lượng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ (bên trái) khảo sát cơ sở khô bò Tám Ben về việc chuẩn bị hàng phục vụ tết

Theo đó, hàng hóa mà DN tham gia tạm trữ như gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, mì gói, rượu, bia, nước giải khát, hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả các loại, trái cây, thịt, cá, trứng, sữa, lạp xưởng, giò chả, bánh, mứt,... Tổng giá trị đạt khoảng 560 tỉ đồng. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.000 đại lý bách hóa tổng hợp, góp phần tăng nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tết, Cty Lương thực Long An duy trì lượng hàng hóa tồn kho từ 1.000 - 2.000 tấn gạo thơm và khoảng 2.000 tấn gạo thông thường, với tổng giá trị khoảng 43 tỉ đồng, tại các nhà máy và cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, để đề phòng tình huống giá gạo tăng đột biến, Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo 25 DN tham gia xuất khẩu gạo cung cấp gạo tham gia thị trường bán lẻ. Hiện các DN kinh doanh gạo tồn kho trên 272.300 tấn quy gạo.

Cửa hàng đậu phộng rang Hữu Lộc “rục rịch” chuẩn bị hàng phục vụ tết

Vừa qua, Sở Công Thương Long An tham gia ký kết biên bản thỏa thuận kết nối cung - cầu hàng hóa ổn định thị trường năm 2022 giữa Sở Công Thương TP.HCM, TP.Cần Thơ và các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP.HCM. Thông qua chương trình hợp tác thương mại này, khi có tình hình biến động về giá cả thị trường hàng hóa ở địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM tăng bất thường thì Sở Công Thương địa phương đó có trách nhiệm thông báo đến các tỉnh, thành phố trong khu vực để các Sở Công Thương huy động DN cung ứng hàng hóa về hỗ trợ ổn định thị trường.

Theo bà Châu Thị Lệ, các DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh bắt đầu khởi động sản xuất phục vụ mùa mua sắm tết với nhiều chủng loại. Đặc biệt, năm nay, các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh cũng tham gia thị trường tết với nhiều mẫu mã được cải tiến đẹp, chất lượng tốt đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều DN cam kết thực hiện bình ổn thị trường, triển khai nhiều chương khuyến mại hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. Bên cạnh mở rộng mạng lưới phân phối, các DN, cơ sở kinh doanh còn phát triển mua bán trực tuyến. Vì vậy, người tiêu dùng hãy an tâm trải nghiệm, mua sắm với nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá cả hợp lý./.

Để cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, San Hà chuẩn bị 562 tấn thịt gia súc, 138 tấn thịt gà ta hiệu Ngọc Hà, 3.450 tấn thịt gà công nghiệp, 862 tấn gà ta thả vườn, 750 tấn vịt nguyên con, 1.200 tấn gà công nghiệp pha lóc. Với lượng hàng này, San Hà cung ứng ra thị trường với giá hợp lý, không biến động, thậm chí sẽ có các chương trình khuyến mại đặc biệt vào những ngày cận tết.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết