Tiếng Việt | English

06/04/2022 - 08:02

Hàng loạt mẫu xe Toyota tăng giá từ ngày 1/5

Hàng loạt xe Toyota dự kiến sẽ tăng giá niêm yết thêm từ vài triệu đến vài chục triệu đồng từ tháng 1/5, nguyên nhân được cho do giá linh kiện và chi phí vận chuyển tăng cao.

Mới đây, một số đại lý Toyota đã rò rỉ mức giá niêm yết mới dành cho nhiều mẫu xe của hãng với mức tăng dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Theo đó, vấn đề này xảy ra nhiều khả năng do nguồn cung linh kiện hiện đã khó khăn hơn so với trước đây.


Toyota Vios tăng giá ít nhất trong dịp này

Trong số những mẫu xe được điều chỉnh giá, rất nhiều mẫu xe hot cũng như nhiều mẫu mới ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm ngoái. Theo đó, Toyota Vios tăng giá nhẹ nhất trong thời điểm này với chỉ 5 triệu đồng đối với tất cả các phiên bản từ 1.5E MT (3 túi khí) đến GR-S cao cấp nhất.

Innova cũng tương tự với 2 phiên bản 2.0E và 2.0G tăng thêm 5 triệu đồng, nhưng 2 phiên bản cao cấp hơn, 2.0 Venturer và2.0V đồng loạt tăng thêm 6 triệu đồng. Innova và Vios là các sản phẩm lắp ráp trong nước nên khách hàng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết tháng 5/2022.

Những mẫu xe mới ra mắt năm ngoái như Raize và Camry mới cũng được điều chỉnh tăng giá ngay trong dịp này với 20 triệu đồng cho SUV cỡ nhỏ trong khi sedan hạng trung có phiên bản 2.0G có mức tăng tương tự, các phiên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV tăng lần lượt 18, 21 và 19 triệu đồng.


Toyota Raize tăng giá 20 triệu đồng

Tất cả các phiên bản của Corolla Cross cùng mẫu xe Yaris cũng tăng giá 16 triệu đồng. Đây đã là lần tăng thứ 2 liên tiếp của mẫu SUV đô thị sau khi được điều chỉnh bổ sung thêm 10 triệu đồng vào giá bán từ tháng 1 vừa qua.

Cuối cùng, sở hữu mức tăng mạnh nhất trong dải sản phẩm của Toyota là Cruiser, Cruiser Prado và Alphard với 40 triệu đồng. Đáng chú ý khi đây đều là các mẫu xe vốn có đối tượng khách hàng đặc thù và doanh số thấp hàng tháng.

Việc thiếu hụt linh kiện đang bắt đầu có ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam. Cách đây ít ngày, Hyundai SantaFe, Tucson và cả Creta vừa ra mắt cũng bị đội giá lên tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý; trong khi Kia cũng phải tăng giá bán của một số dòng xe như Seltos, Sonet hay K3./.

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết