Tiếng Việt | English

30/10/2017 - 23:05

Hàng trăm tay súng Taliban tấn công chiếm một huyện ở Afghanistan

 

Khu vực huyện Burka ở tỉnh Baghlan. (Nguồn: Google Maps)

Hàng trăm tay súng Taliban ngày 30/10 đã mở cuộc tấn công quy mô lớn vào huyện Burka ở tỉnh Baghlan phía Bắc Afghanistan.

Giới chức địa phương cho biết hàng trăm tay súng Taliban đã tấn công vào các trạm kiểm soát an ninh nhằm chiếm huyện Burka và giao tranh dữ dội vẫn đang tiếp tục.

Người đứng đầu huyện Burka, Mawlawi Shamsudin, xác nhận khoảng 700 tay súng, trong đó có các tay súng nước ngoài, đã tham gia vào các cuộc tấn công nhằm chiếm huyện này.

Ông cảnh báo bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc gửi quân tiếp viện cũng sẽ khiến các tay súng Taliban chiếm được đất.

Thống đốc tỉnh Baghlan Abdul Hai Nemati cho biết lực lượng an ninh sẽ sớm mở các chiến dịch phản công để khôi phục lại trật tự và luật pháp.

Trong khi đó, ít nhất 13 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng bom tại tỉnh Baghlan ngày 30/10.

Cảnh sát cho biết một quả mìn gài vào một chiếc xe tải đã phát nổ tại thủ phủ Pul-e-Khumri làm 13 người dân bị thương. Chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận gây ra vụ tấn công.

Người dân Afghanistan đang hàng ngày phải hứng chịu hậu quả của các cuộc xung đột.

Theo số liệu của Phái bộ Liên hợp quốc tại nước này, hơn 2.640 người thiệt mạng và 5.370 người bị thương trong các vụ việc liên quan đến xung đột trong 9 tháng đầu năm 2017.

Liên hợp quốc cho biết 64% số thương vong của dân thường do Taliban và các nhóm phiến quân khác gây ra, 20% do lực lượng an ninh và 11% do cả 2 bên trong các cuộc giao tranh và 5% còn lại do các nguyên nhân khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết