Tiếng Việt | English

12/03/2018 - 17:14

Hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp...

Với vợ chồng ông Lê Hồng Trưng và bà Nguyễn Thị Lừng, ngụ xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh long An hạnh phúc rất bình dị, chỉ cần vợ chồng được ở cạnh nhau và thấy các con trưởng thành, khỏe mạnh.

Vợ chồng ông Lê Hồng Trưng luôn nói chuyện nhẹ nhàng và yêu thương nhau như thuở mới cưới

Vợ chồng ông Lê Hồng Trưng luôn nói chuyện nhẹ nhàng và yêu thương nhau như thuở mới cưới.

Ông Trưng và bà Lừng nên duyên vợ chồng từ năm 1988. Cuộc sống 2 vợ chồng lúc mới cưới còn rất nhiều khó khăn. Những nhọc nhằn trên bước đường mưu sinh giúp vợ chồng ông Trưng thêm đồng lòng, gắn bó và yêu thương nhau hơn. Đến nay, tròn 30 năm sau ngày kết hôn, vợ chồng ông vẫn hạnh phúc như thuở ban đầu. Ông Trưng cho biết: “Vợ chồng sống với nhau cần hiểu, thông cảm và chia sẻ cùng nhau. Khi có mâu thuẫn, phải bình tĩnh giải quyết, người này giận thì người kia bớt lời”. Có lẽ chính vì thế mà bao năm qua, ông bà vẫn luôn yêu thương, vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống.

Hai người con của ông Trưng, bà Lừng đều ngoan, hiếu thảo. Người con trai lớn làm việc trong ngành công an, có gia đình riêng hạnh phúc. Con gái út đang công tác tại trường Tiểu học Thi Văn Tám, huyện Đức Hòa. Ông bà thống nhất trong cách dạy con, không dùng đòn roi mà phân tích đúng, sai để con hiểu.

Hiện nay, cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn trước, ông bà tích cực tham gia công tác tại địa phương. Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Hòa Thuận 1, xã Hiệp Hòa - Trương Văn Tài cho biết: “Gia đình ông Trưng là một trong những gia đình gương mẫu tại địa phương, nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa và gia đình hiếu học”.

Sống gần gũi, chan hòa, ông bà luôn được hàng xóm tin yêu. Với ông Trưng, bà Lừng, “hạnh phúc đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp” bởi nếu thiếu tình yêu thương, sự chia sẻ thì gia đình khó giữ được hạnh phúc bền vững./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết