Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 19:59

Hạnh phúc của gia đình có 2 cô con gái

Dù sinh con một bề là gái nhưng gia đình anh Hiển, chị Loan luôn đầy ắp những tiếng cười và tràn ngập hạnh phúc, là niềm mơ ước của bao gia đình.

Gia đình có 2 con gái của anh Phạm Minh Hiển và chị Nguyễn Thị Loan luôn tràn ngập tiếng cười

Anh Phạm Minh Hiển và chị Nguyễn Thị Loan, ngụ khu vực 5, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An kết hôn năm 1992. Cuộc sống khó khăn, vợ chồng anh chị dựng tạm căn nhà trên phần đất do cha mẹ thuê. Anh làm phụ hồ, chị mở tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán trước nhà để tiện việc chăm sóc các con. Ngày nào, anh cũng tất tả đi về mấy chục cây số trên đoạn đường đầy ổ voi, ổ gà bằng chiếc xe đạp cọc cạch. Động lực của anh chính là 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu: Phạm Huỳnh Như và Phạm Huỳnh Hoa đang trong tuổi ăn, tuổi lớn.

Anh sinh ra trong gia đình đông con nhưng chỉ có 2 anh em trai. Thời điểm bé Huỳnh Hoa - con gái nhỏ của anh chị chào đời, vợ chồng anh gặp nhiều áp lực về việc sinh con trai nối dõi. Anh chia sẻ, đôi lúc cũng thấy buồn vì không có con trai nhưng vẫn quyết định dừng lại ở 2 con để nuôi dạy tốt. Giờ đây, khi hỏi anh hài lòng điều gì nhất về 2 cô con gái, anh tự hào chia sẻ: “Hai con gái rất ngoan, chăm chỉ học tập, biết chăm sóc gia đình, đỡ đần cha mẹ”.

Sau thời gian tích lũy kinh nghiệm, anh mạnh dạn chuyển sang làm thầu xây dựng, vợ anh làm công nhân tại Công ty Kannan, thu nhập ổn định. Hai chị em Huỳnh Như và Huỳnh Hoa từ nhỏ đã biết tự chăm sóc, bảo ban nhau trong học tập và đỡ đần việc nhà cho cha mẹ.

Mỗi nếp nhà có cách giáo dục khác nhau để vun vén hạnh phúc gia đình. Với anh chị, động viên và nêu gương là cách tạo động lực cho các con phát huy hết khả năng của mình. Bên trong căn nhà 2 tầng của anh chị, giấy khen về thành tích học tập của 2 cô con gái treo khắp nơi, vừa giỏi về văn hóa, vừa giỏi về năng khiếu, sáng tạo trẻ. Hiện nay, Huỳnh Như tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, còn Huỳnh Hoa đang là sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế TP.HCM./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết