Tiếng Việt | English

20/08/2016 - 12:16

Hé lộ nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở Cà Mau

Nguyên nhân sập cầu là do hiện tượng sụp và trượt đất nền đường đầu cầu làm cho mố cầu bị đẩy ra phía sông 3,64m kéo theo sập nhịp cầu.

Sáng 20/8, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đã có báo cáo sơ bộ gửi Thủ tướng Chính phủ về nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) khuya ngày 5/8 vừa qua.

Cầu Ô Rô chưa được nghiệm thu đã bị sập vào khuya 5/8

Theo báo cáo,“Nguyên nhân sập cầu là do hiện tượng sụp và trượt đất nền đường đầu cầu làm cho mố cầu bị đẩy ra phía sông 3,64m kéo theo sập nhịp cầu”, ông Thánh nói và cho biết nhà thầu thi công công trình có trách nhiệm khắc phục sự cố này.

Cầu Ô Rô được thông xe hồi đầu tháng 2, trong quá trình thi công tuyến đường ô tô đến trung tâm xã Đất Mũi có nhiều phương tiện ô tô vận chuyển vật liệu lưu thông qua cầu, nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Đến ngày 5/8 thì bị sập.

Để đảm bảo giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo huyện Ngọc Hiển duy tu, sữa chửa tuyến đường giao thông nông thôn từ cầu Hàng Dày nối ra đường Hồ Chí Minh để người dân thuận tiện đi lại.

Hiện nguyên nhân chính thức của vụ việc còn phải chờ tham vấn ý kiến của một số tổ chức giám định chuyên nghiệp. Hiện Tổ điều tra đã chỉ định Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (Tedi South) thực hiện kiểm định phục vụ đánh giá nguyên nhân - ông Thánh cho biết thêm.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 5/8, hai nhịp cầu bắc qua sông Ô Rô (dài khoảng 20m) đổ sập xuống kênh hoàn toàn. Cầu Ô Rô bắc qua sông Ô Rô (dài 84m, ngang 3,5m), do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH tập đoàn thương mại xây dựng Sử Thành Phú. Cầu được thi công từ năm 2013 (dự kiến hoàn thành năm 2016) nằm trong dự án đường về trung tâm xã Đất Mũi, với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng trên 4 tỷ đồng được thông xe hồi đầu năm, hiện vẫn chưa được nghiệm thu./.

Tố Nguyên

Chia sẻ bài viết