Tiếng Việt | English

15/04/2016 - 18:08

Hệ lụy đau lòng từ việc mê game bắn cá

Những ngày qua, người dân khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa hết xôn xao về vụ án giết người do Trần Văn Hiếu, SN 1975, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, gây ra ngày 16/3/2016.

Nạn nhân không ai khác chính là vợ của Hiếu, chị Phan Thu Thủy, SN 1970. Trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng vợ chồng Hiếu cùng đứa con trai (8 tuổi) sống rất đầm ấm hạnh phúc. Hàng ngày Hiếu đi làm ngư phủ, mỗi lần về, được bao nhiêu tiền, Hiếu đều đưa hết cho vợ. Nhờ chăm chỉ siêng năng, hai vợ chồng Hiếu sắm được một chiếc ghe nhỏ, dự định sẽ tiếp tục chắt chiu để sửa lại căn nhà sập xệ.

Thế nhưng, kể từ khi chị Thủy biết đến trò chơi game bắn cá thì những món đồ trong nhà từ lớn đến bé đều lần lượt ra đi.

.

 Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra - ảnh do cơ quan chức năng cung cấp

Tại cơ quan điều tra, Hiếu rớm nước mắt kể lại sự đau lòng: “Tôi đi về, vợ nói với tôi là hết tiền, mà hai hôm trước tôi mới đưa vợ 5 triệu đồng. Mới hai ngày sao hết được? thằng Đức con tôi nói: “Mẹ đi chơi bắn cá hết rồi”. Tôi tức quá đánh vợ mấy bạt tai, vợ tôi té xuống, rớt tiền với một tấm giấy đỏ đỏ, tôi lấy lên coi thì giấy cầm đồ. Tôi tức quá mới đánh vợ bạt tai nữa, lúc đó tôi leo lên võng nằm mà không thấy vợ ngồi dậy, tôi lại gần thì vợ tôi bất tỉnh rồi”.

Chỉ vì một phút nóng giận, Hiếu đánh chết vợ để lại đứa con trai 8 tuổi. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định chị Thủy tử vong do bị chấn thương sọ não.

Hiện nay game bắn cá thu hút người chơi từ già đến trẻ; nó không đơn thuần chỉ là trò chơi giải trí thông thường mà đa phần đều bị biến tướng thành những cuộc sát phạt hơn thua mang tính cờ bạc. Người chơi lao vào nó bất kể ngày đêm, số tiền ăn thua lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều người vì chơi game bắn cá mà tan cửa nát nhà, nợ nần chồng chất, thậm chí còn sa vào vòng lao lý.

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang kiểm tra hình chính cơ sở game bắn cá trên địa bàn

Theo thống kê của ngành chức năng tỉnh Kiên Giang hiện có khoảng trên 950 máy game bắn cá đang hoạt động, nhiều nhất ở TP Rạch Giá với 210 máy. Các địa phương có mật độ máy bắn cá nhiều, như: Huyện U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương, Giồng Riềng (điển hình xã ven biển Lình Huỳnh thuộc huyện Hòn Đất có tới 80 máy bắn cá đang hoạt động).

Trước thực trạng trên, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của ban, ngành chức năng, từ cơ quan cấp giấy phép hoạt động, quản lý đến việc kiểm tra. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Mỗi người cần nhận thức rõ hệ lụy từ trò chơi này, biết dừng lại đúng lúc trước khi quá muộn để tránh những hậu quả đau lòng liên tiếp xảy ra./.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Công Quốc – H. Như

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích