Tiếng Việt | English

21/08/2021 - 09:30

Thủ lĩnh Đoàn hết lòng vì dân

19 giờ kém, Bí thư Chi đoàn Văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Nguyễn Minh Tâm vừa hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển những phần quà đến các xã để trao tặng người dân khó khăn. Anh thổ lộ: “Nhiệm vụ hôm nay đã xong, ngày mai anh em tiếp tục lên đường”.

Tặng quần áo bảo hộ, chăm lo lực lượng tuyến đầu chống dịch

Anh Tâm được biết đến là người gần gũi, nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt, thời gian qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh không ngại vất vả, nguy hiểm, đồng hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Là thủ lĩnh Đoàn, anh Tâm luôn khắc sâu lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, anh vận động mạnh thường quân hơn 500 phần quà (mỗi phần gồm gạo và nhiều thực phẩm khác như dầu ăn, đường, nước mắm, rau, củ, quả,...) trị giá hơn 150 triệu đồng. Sau đó, anh cùng đoàn viên trong chi đoàn phân loại, đóng gói, sắp xếp, vận chuyển đến tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, khu vực bị phong tỏa tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Học ở Bác tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người, anh Tâm tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ những suất cơm miễn phí, góp phần chăm lo sức khỏe các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ cũng như người dân tại khu cách ly. Mạnh thường quân hỗ trợ anh chẳng ai xa lạ, đó chính là những người thân yêu trong gia đình.

Hàng ngày, mẹ, các dì của anh chuẩn bị nguyên liệu, nấu, đóng gói hơn 200 suất ăn bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Sau đó, anh cùng các đoàn viên trong chi đoàn vận chuyển đến phát cho người dân trong khu cách ly tại xã Đức Lập Hạ đều đặn vào buổi trưa và chiều mỗi ngày.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chi đoàn Văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Hòa tích cực phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, Chi đoàn Văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Hòa còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh; trao tặng 300 bộ đồ bảo hộ cho huyện nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch yên tâm làm nhiệm vụ.

Bí thư Chi đoàn Văn phòng HĐND, UBND huyện Đức Hòa - Nguyễn Minh Tâm vận chuyển quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Anh Tâm chia sẻ: “Tôi mong với những đóng góp, việc làm tuy nhỏ này sẽ kịp thời hỗ trợ cộng đồng, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vượt qua khó khăn. Dù vất vả nhưng những thanh niên trẻ chúng tôi quyết tâm đồng lòng cùng mọi người để sớm chiến thắng đại dịch, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường”.

Không ngại khó khăn, nguy hiểm khi huyện nhà trở thành tâm dịch, những tấm lòng như anh Nguyễn Minh Tâm thể hiện bản lĩnh của người cán bộ Đoàn, là tấm gương để thôi thúc tinh thần tình nguyện của nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia chống dịch./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết