Tiếng Việt | English

04/01/2018 - 20:37

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cô Lê Thị Anh Đào - giáo viên môn Toán, Trường THCS Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là tấm gương tiêu biểu, luôn gương mẫu và được đồng nghiệp, học sinh (HS) tin yêu, quý mến.

Được truyền thụ kiến thức là niềm vui lớn nhất của cô Lê Thị Anh Đào

Được truyền thụ kiến thức là niềm vui lớn nhất của cô Lê Thị Anh Đào

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Long An, năm 1992, cô Lê Thị Anh Đào về công tác tại trường THCS Nhựt Chánh. Để HS dễ dàng tiếp thu kiến thức môn Toán, cô tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, tạo hứng thú cho HS; trong đó, chủ yếu là khơi gợi sự sáng tạo - tìm tòi - tự học của HS. Đối với HS giỏi, cô giúp các em tự phát huy tố chất, bồi dưỡng kiến thức nâng cao. Với HS yếu, cô giúp các em lấy lại kiến thức căn bản như phân công HS giỏi kèm, thực hiện mô hình Đôi bạn cùng tiến,... Nhờ đó, các lớp do cô Anh Đào dạy không có HS yếu, kém; tỷ lệ HS khá, giỏi tăng hàng năm. 19 năm liền, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi và 2 lần nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đặc biệt, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô không chạy theo thành tích mà luôn đánh giá HS công bằng, khách quan, đúng thực chất. Hiệu trưởng trường THCS Nhựt Chánh - Võ Thanh Sơn nhận xét: “Cô Anh Đào hòa đồng với mọi người, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn. Cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, HS tiếp thu bài nhanh. Với sự đóng góp của cô, nhiều năm liền, trường có HS giỏi cấp huyện, tỉnh. Cô Anh Đào xứng đáng là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp “trồng người””.

Với những nỗ lực và sự tận tâm với nghề, cô Anh Đào được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đó là vinh dự đối với cô, niềm tự hào đối với nhà trường cũng như ngành giáo dục huyện Bến Lức./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết