Tiếng Việt | English

07/02/2024 - 20:05

Hết lòng với công việc

Hết lòng với công việc là “kim chỉ nam” giúp Chủ tịch HĐND thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Trần Phan Kiều Tuyên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vừa qua, chị là 1 trong 4 cán bộ chủ chốt cấp xã của huyện được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chị Trần Phan Kiều Tuyên nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Với lợi thế trẻ, năng động, chị Tuyên không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nghiên cứu các văn bản liên quan, trao đổi với đồng nghiệp, lãnh đạo,... để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong quá trình giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết Đảng ủy, Nghị quyết HĐND, chị chủ động tham mưu cấp ủy Đảng lãnh đạo UBND thị trấn thực hiện đồng bộ các giải pháp, giúp sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Trong quá trình công tác cũng như cuộc sống, chị Tuyên luôn chú trọng học tập và làm theo gương Bác từ những việc đơn giản nhất như sắp xếp thời gian hợp lý để làm tốt công việc, việc hôm nay không để ngày mai; luôn hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp, người dân;...

Chị Tuyên tâm sự: “Điều tôi tâm đắc và luôn học theo gương Bác nhiều nhất là sự gần gũi, gắn bó, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bởi chỉ có gần dân, học hỏi từ dân, nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin mới có được sự ủng hộ, giúp đỡ của người dân, góp phần giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi thường xuyên tham dự các cuộc họp dân, các cuộc họp của MTTQ, các đoàn thể thị trấn, chi hội khu phố. Tôi còn đến nhà các cô, chú là lực lượng nòng cốt để thăm hỏi, nắm bắt tình hình ở địa bàn dân cư; đồng thời, nghe người dân nói, từ đó trả lời ngay những vấn đề nắm chắc, riêng những việc chưa rõ thì ghi nhận, sau đó sẽ phản hồi với người dân”.

Ngoài ra, chị Tuyên còn tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Năm 2023, chị tham gia vận động quà, tiền mặt, nhu yếu phẩm để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng số tiền 167,5 triệu đồng.

“Qua quá trình đi công tác địa bàn và thông tin từ các lực lượng nòng cốt, tôi nắm được các hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, tôi nỗ lực vận động mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống” - chị Tuyên trải lòng./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết