Tiếng Việt | English

22/08/2015 - 15:09

Hiệp sĩ Bình Dương “giải cứu” Giám đốc khỏi nhóm đòi nợ thuê

Nhóm đòi nợ thuê buộc anh Văn trả 60 triệu đồng. Không đạt được mục đích, chúng buộc anh phải trả 3 triệu cước taxi thì các hiệp sĩ Bình Dương xuất hiện...

 Ngày 21/8, Công an phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) tiếp nhận 3 thanh niên, được cho là có hành vi cưỡng đoạt tài sản, do Đội phòng chống tội phạm của địa phương bàn giao.

Nhóm nghi can tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyệt Triều

Anh Văn (38 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một) - Giám đốc một công ty xây dựng - cho biết, một tháng trước nợ tiền lương nam thanh niên 28 tuổi hơn 60 triệu đồng. Sau khi hết công việc khoán, anh Văn trả tiền đầy đủ nhưng quên lấy lại giấy biên nhận ghi số tiền công ty còn thiếu.

"Gần đây tôi liên tục bị nhiều số điện thoại lạ, gọi đến xưng là những người đòi nợ thuê. Họ hăm dọa sẽ làm hại người thân hoặc ‘xin cánh tay’ của tôi để trừ nợ", anh Văn nói. Lo sợ bị hại nên anh đã trình báo Công an phường Phú Hòa, đồng thời nhờ Đội phòng chống tội phạm của phường can thiệp.

Theo điều tra ban đầu, trưa nay, Nguyễn Văn Thoán (30 tuổi, quê Ninh Bình), Hoàng Văn Quý (35 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Định (23 tuổi, quê Gia Lai) cùng hai người khác (chưa xác định danh tính) đi taxi từ TP HCM đến công ty của anh Văn ở TP Thủ Dầu Một để đòi 60 triệu đồng của nam thanh niên làm công trước đây.

Do anh Văn không có mặt ở trụ sở nên nhóm này kéo đến công trình anh đang thi công trên đường 30/4, phường Phú Hòa.

Anh Văn khẳng định không nợ tiền, yêu cầu gọi nam thanh niên kia đến đối chất. Sau một lúc đôi co nhưng không lấy được tiền, nhóm thanh niên buộc anh Văn phải trả 5 triệu đồng tiền thuê taxi từ TP HCM lên Bình Dương. Giám đốc nói không còn tiền nên nhóm này giảm xuống 3 triệu.

Khi Thoán đang nhận tiền ở quán cà phê đối diện công trình thì hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa xuất hiện, yêu cầu về trụ sở công an giải quyết. Hai trong 5 thanh niên nhanh chân rời hiện trường.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi./.

Theo Nguyệt Triều/Vnexpress/Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết