Tiếng Việt | English

27/05/2024 - 14:52

Hiệu quả từ mô hình Thắp sáng đường quê

Thời gian qua, công trình thanh niên Thắp sáng đường quê do Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện đã mang ánh sáng đến những con đường tại nhiều địa phương, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.

Từ khi được phát động và thực hiện, nhiều Đoàn cơ sở trong tỉnh Long An tích cực thực hiện hiệu quả công trình ý nghĩa, thiết thực này. Điển hình có Đoàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Đoàn xã hoàn thành 3 công trình Thắp sáng đường quê. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong xã.

Công trình thanh niên Thắp sáng đường quê minh chứng cho tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An trong tham gia phát triển KT-XH, xây dựng quê hương

Theo Bí thư Đoàn xã Mỹ Lộc - Trần Thị Hồng Thủy, 3 công trình Thắp sáng đường quê do Đoàn xã thực hiện gồm 1 tuyến đường từ chùa Thiên Mụ đi qua 3 ấp: Lộc Tiền, Lộc Trung, Lộc Hậu với chiều dài 1,2km; 2 tuyến đường tại ấp Lộc Trung (mỗi tuyến đường có chiều dài 600m). “Sau khi hoàn thành công trình, các tuyến đường được thắp sáng với những bóng đèn năng lượng mặt trời giúp người dân yên tâm đi lại vào ban đêm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương” - chị Thủy chia sẻ.

Được biết, có 85 bóng đèn năng lượng mặt trời đã được lắp đặt với tổng kinh phí 125 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được Đoàn xã Mỹ Lộc vận động những hộ dân sinh sống tại tuyến đường đóng góp và các nguồn xã hội hóa khác trong và ngoài địa phương. Tất cả với mục tiêu là phát huy tinh thần cộng đồng, huy động sức mạnh của mỗi người dân để thực hiện thành công công trình.

Ông Nguyễn Văn Nết (ấp Lộc Trung, xã Mỹ Lộc) cho hay: “Trước đây, khi chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, việc đi lại về đêm rất bất tiện, học sinh khi đi học thêm về cũng không bảo đảm an toàn. Từ khi công trình Thắp sáng đường quê được thực hiện, người dân rất an tâm khi có việc ra ngoài vào ban đêm".

"Sau khi công trình Thắp sáng đường quê được thực hiện, vào ban đêm, đường quê sáng choang, việc đi lại rất thuận lợi, ai cũng phấn khởi. Sau khi thấy lợi ích của công trình, người dân địa phương đều mong muốn công trình tiếp tục được nhân rộng” - chị Thủy chia sẻ thêm./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết