Tiếng Việt | English

19/03/2024 - 08:37

Thắp sáng đường quê

Những năm qua, tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An hăng hái tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới (XDNTM), NTM nâng cao tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Đoàn khối đã và đang góp sức mình vào công cuộc XDNTM bằng những công trình thiết thực, mang “ánh sáng” đến cho các vùng quê.

Nổi bật trong số đó là công trình Ánh sáng vùng biên và Ánh sáng vùng quê được triển khai từ đầu năm 2023.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện công trình thiết thực, mang “ánh sáng” đến cho các vùng quê

Với sự chung tay, góp sức của Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh, Chi đoàn cơ sở Sở Công Thương, Đoàn cơ sở Sở Giao thông Vận tải, Chi đoàn cơ sở Báo Long An, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Long An cùng các đơn vị tài trợ, tuổi trẻ Đoàn khối thắp sáng 5km đường giao thông nông thôn bằng đèn năng lượng mặt trời tại các huyện: Cần Giuộc, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Bến Lức và thị xã Kiến Tường.

Đồng thời, tuổi trẻ Đoàn khối lắp đặt 2 hệ thống năng lượng mặt trời áp mái và hỗ trợ sửa chữa điện kế cho hơn 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động này hơn 400 triệu đồng, được huy động từ nguồn lực xã hội và sự đóng góp của các đơn vị tài trợ.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Thúy An chia sẻ, các công trình không chỉ tô điểm cho các địa phương thêm đẹp mà còn mang ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân. Giờ đây, người dân đi lại an toàn hơn vào ban đêm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Đây là minh chứng cho vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn khối trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tuổi trẻ Đoàn khối tiếp tục mang “ánh sáng” đến các vùng quê, vùng biên giới, góp phần cùng các địa phương thực hiện thành công chương trình XDNTM./.

Hà Lan - Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết