Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 08:31

Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người!

Hiện nay, cả nước đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Đây là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tưởng nhớ công lao to lớn, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng nền Cộng hoà Dân chủ Việt Nam, xây dựng Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, tổ chức và huấn luyện các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người đã để lại cho hậu thế những bài học vô cùng quí báu về tư tưởng, đạo đức và phong cách. Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng của Đảng, soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam giành được thắng lợi ngày càng to lớn hơn. Những thành quả cách mạng sau hai cuộc trường chinh đánh đổ thực dân, đế quốc, thành tựu phát triển của đất nước sau 45 năm non sông thống nhất, nhất là hơn 30 năm đổi mới minh chứng cho tư tưởng, sự nghiệp, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi đường cho dân tộc ta vững bước đi tới tương lai.

Ở Người luôn tỏa sáng lòng yêu nước, thương dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Người để lại cho chúng ta một tấm lòng nhân hậu, một tình cảm chan chứa yêu thương, vì nước, vì dân, vì Đảng; một mẫu mực tuyệt vời về cách sống, cách nghĩ, cách viết, cách nói, cách làm việc. Suốt đời Người luôn phục vụ trung thành và tận tụy nhân dân, luôn trọng dân và vì dân, gần gũi với cuộc sống của nhân dân. Người luôn lấy nhân dân làm trung tâm của mọi hoạt động: Xây dựng, thực hiện về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước thật sự của dân, do dân và vì dân; xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; phát triển kinh tế và văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Với Người, cán bộ, đảng viên vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân,...

Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vô cùng trong sáng và cao thượng, kết tinh của tinh hoa văn hóa Việt Nam. Ngoài trung với nước, hiếu với dân, ở Người ngời sáng tình yêu thương con người, sống có nghĩa, có tình, quan tâm đến những người lao động bình thường. Phải làm mọi việc để vì con người, vì mục tiêu “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, dám hy sinh, dám dấn thân để đấu tranh giải phóng con người; với mình thì chặt chẽ, nghiêm khắc, với người thì độ lượng, rộng rãi, nâng con người lên, kể cả với người lầm đường, lạc lối, mắc sai lầm, khuyết điểm; yêu thương con người là giúp cho mỗi người ngày càng tiến bộ, sống cao đẹp hơn...

 Với những giá trị, ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta phải tăng cường nhận thức ngày càng đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; làm cho chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.Tiếp tục phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, coi đó là công việc quan trọng cần triển khai thường xuyên; kịp thời lựa chọn, phát hiện, bồi dưỡng các mô hình điểm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới để động viên, tạo sự lan tỏa sâu, rộng trong cộng đồng... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Long An

Chia sẻ bài viết