Tiếng Việt | English

05/09/2017 - 05:11

Hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà ở thành phố Long Xuyên

Vụ hoả hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà, thiệt hại ban đầu ước tính gần 5 tỉ đồng, rất may không gây thiệt hại về người.

Khoảng 13h ngày 04/9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tổ 4, khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Vụ hoả hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng 4 căn nhà lân cận. Thiệt hại ban đầu ước tính gần 5 tỉ đồng. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện trường vụ cháy.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đến khoảng 15h, vụ cháy đã được các lực lượng chức năng cơ bản khống chế và không để cháy phát sinh thêm. Các hộ bị ảnh hưởng trong vụ cháy bao gồm chị Phùng Thị Phương Thảo, bà Tạ Thị Hiệp, chị Trần thị Mỹ Linh (bị cháy rụi hoàn). 4 hộ có nhà bị ảnh hưởng gồm: ông Lê Trung Hiền, Trần Xuân Phong, Nguyễn Thị Ngọc Hân và hộ ông Lê Văn Tôn.

Theo nguồn tin ban đầu, khoảng 13h5, anh Nguyễn Văn Bảy, (sinh năm 1966) ở khóm 6, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, nghe tiếng tri hô cháy nên chạy ra và nhìn thấy ngọn lửa phát ra từ phía sau kho hàng tạp hóa của chị Phùng Thị Phương Thảo (sinh năm 1972), thuộc tổ 4, khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Anh Bảy tri hô mọi người trong nhà phát hỏa và lân cận thoát ra ngoài và mọi người trong khu vực, đến tham gia chữa cháy. Do ngọn lửa bùng phát lớn cộng với gió to nên lửa cháy lan qua những hộ lân cận.

Đến khoảng 15h, đám cháy cơ bản được khống chế.

Lực lượng chức năng thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia giập lửa; đến khoảng 15 giờ thì đám cháy cơ bản được khống chế.

Ông Nguyễn Phú, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên (An Giang) cho biết, trước mắt, UBND Long Xuyên phối hợp với các mạnh thường quân trên địa bàn thành phố hỗ trợ bước đầu cho mỗi hộ bị thiệt hại hoàn toàn 11 triệu đồng nhằm chia sẽ khó khăn với người dân. Ngày mai, thành phố sẽ phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc sẽ vận động các mạnh thường quân, cùng chung tay hỗ trợ cho các hộ có nhà bị thiệt hại, để bà con sớm ổn định lại cuộc sống.

Hiện nguyên nhân gây cháy vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Phan Ánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích