Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 09:08

Hoài bão tuổi 18

Trong quá trình trưởng thành của mỗi người, giai đoạn ở tuổi 18 là một bước ngoặt lớn, bắt đầu cho những dự định tương lai. Tuổi 18 mơ mộng và nhiều hoài bão, là độ tuổi để mỗi người bước vào hành trình mới, đó có thể là tiếp tục con đường học vấn, cũng có thể tìm việc làm hoặc rẽ sang hướng đi phù hợp. Tuổi 18 mở ra cho bạn thế giới mới với những mối quan hệ mới. Độ tuổi này, nhiều bạn sẽ bỡ ngỡ trước những thay đổi của cuộc sống, bởi không còn trong vòng tay che chở của gia đình và bắt đầu những vấp ngã đầu tiên. Đây cũng là giai đoạn mà các bạn trẻ phải đấu tranh tư tưởng để trưởng thành hơn.

Tuổi 18, tuổi của sự tự do, thoát ra khỏi sự kềm cặp, quản lý của gia đình để tự khẳng định mình. Tuổi 18, chúng ta sẽ nhận ra cần phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình và quyết định cuộc sống, tương lai của mình, bắt đầu hình thành những suy nghĩ sâu xa và phức tạp nhưng lại thiếu kinh nghiệm sống nên không ít bạn loay hoay với những quyết định.

Tuổi 18 với nhiều cảm xúc, nhưng suy cho cùng, đó cũng là giai đoạn đầu tiên để trải nghiệm những điều vốn dĩ tồn tại trong cuộc sống. Tuy là giai đoạn khó khăn nhưng đây cũng là vạch xuất phát để chúng ta vững tin hơn trong cuộc sống, tạo động lực mạnh mẽ đối diện với khó khăn. Tuổi nào cũng chứa đựng niềm vui và nỗi buồn; tuổi nào không chực chờ những khó khăn và hạnh phúc,... Những điều đó không quan trọng, chúng ta hãy biết rằng, dù tuổi nào đi chăng nữa, chỉ cần mình sống tốt, hết lòng, tử tế và nhiệt huyết với điều đã chọn thì dù ở đâu, vị trí nào, vẫn sẽ thành công./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết