Tiếng Việt | English

25/06/2024 - 14:17

Hoãn phiên tòa vụ bắt cóc con của bạn thân đòi 2 tỉ tiền chuộc  

Do vắng luật sư bào chữa cho bị hại cùng một số người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, tòa quyết định hoãn phiên tòa xét xử vụ bắt cóc con của bạn thân đòi 2 tỉ tiền chuộc.

Sáng ngày 25/6, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thanh Sơn (35 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận khi Sơn bắt cóc con của bạn thân để đòi số tiền chuộc 2 tỉ đồng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Sơn tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, mặc dù Hội đồng xét xử đã tiến hành triệu tập nhiều người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, tuy nhiên, trong phiên tòa sáng nay, nhiều người vắng mặt, luật sư bào chữa cho bị hại cũng vắng mặt nên Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa theo đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Đồng thời, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh cũng ấn định mở lại phiên tòa vào ngày 18/7 tới.

Trước đó, Sơn có vợ và con trai 4 tuổi, là bạn thân của anh Lê Trọng Tuyển (33 tuổi, làm nghề kinh doanh) hơn 10 năm. Anh Tuyển có con gái học cùng lớp với con Sơn tại trường mầm non trên địa bàn phường 6, TP.Tân An.

Do Sơn thiếu nợ tiền của nhiều người và bị các chủ nợ liên tục đòi tiền. Theo thời hạn đến ngày 02/10/2023, Sơn phải trả gốc và lãi khoản vay 30 triệu đồng cho chủ nợ nhưng Sơn không có tiền trả. Do đó, Sơn đã nảy sinh ý định bắt cóc con gái của anh Tuyển để tống tiền chuộc.

Do nhiều người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt nên Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định hoãn phiên tòa theo đề nghị của Viện kiểm sát

Khoảng 15 giờ ngày 02/10/2023, Sơn thuê xe ô tô chở Sơn đến trường mầm non đón con. Khi đến nơi, Sơn đi vào lớp đón con của Sơn và nói với cô giáo cho đón thêm con của anh Tuyển. Do biết Sơn và anh Tuyển là bạn bè nên khi Sơn nói đón con của anh Tuyển thì được cô giáo đồng ý. Sau đó, Sơn yêu cầu tài xế chở về nhà tại xã Nhị Thành, dẫn con trai gửi cho mẹ ruột rồi tiếp tục đưa con anh Tuyển đến TP.HCM.

Khi đến TP.HCM, Sơn kêu tài xế về trước còn tiền xe để tính sau. Sơn tiếp tục gọi điện thoại kêu xe taxi hiệu VinaSun định đi đến bến xe Miền Đông để đi lên thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên, do sợ đi đường xa con anh Tuyển khóc nên Sơn nói tài xế taxi chở đến một nhà nghỉ gần nhất để nghỉ ngơi.

Đồng thời, Sơn dùng điện thoại vào ứng dụng zalo nhắn tin và sử dụng 1 điện thoại khác gọi điện thoại cho Tuyển nói là Sơn đã bắt cóc con gái anh và đe dọa yêu cầu Tuyển phải chuyển tiền chuộc với số tiền 2 tỉ đồng nếu không sẽ cho con anh Tuyển uống thuốc cỏ.

Bị cáo Nguyễn Thanh Sơn bị xét xử tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt từ 15 năm đến 20 năm tù hoặc tù chung thân

Do lo sợ Sơn làm hại đến tính mạng con gái nên Tuyển nói Sơn cho thời gian để Tuyển gom tiền rồi chuyển tiền chuộc. Sau khoảng 20 phút, Sơn nhận được 100 triệu đồng từ anh Tuyển chuyển đến. Để uy hiếp anh Tuyển, Sơn tiếp tục nhắn tin qua zalo yêu cầu Tuyển phải chuyển đủ tiền mới chỉ chỗ để đón con về nhà.

Để tránh bị bắt, Sơn xuống quầy lễ tân khách sạn nói dối việc vợ bị tai nạn giao thông phải về gấp rồi nhờ lễ tân trông giữ con anh Tuyển hứa sẽ có người đến đón về.

Sơn sau đó đón xe taxi ra bến xe Miền Đông mua vé xe Phương Trang để bỏ trốn về TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trên đường đi, Sơn liên tục nhắn tin yêu cầu anh Tuyển chuyển tiền và hạ số tiền chuộc xuống còn 1 tỉ đồng. Sau nhiều lần chuyển tiền, tổng số tiền anh Tuyển chuyển cho Sơn gần đủ 1 tỉ đồng, Sơn cũng đề nghị anh Tuyển đi đến Đại lộ Đông Tây, TP.HCM rồi Sơn sẽ chỉ chỗ ở cụ thể của con anh.

Đến khoảng 21 giờ 20 phút ngày 02/10/2023, khi Sơn đang trên xe khách Phương Trang đi đến đoạn đường thuộc thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai thì lực lượng công an chốt chặn kiểm tra và bắt giữ Sơn. Riêng con gái anh Tuyển được gia đình đến khách sạn đón về nhà.

Về số tiền Sơn nhận từ anh Tuyển, Sơn đã sử dụng số tiền này vào mục đích trả nợ cho các tổ chức, cá nhân thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng và chia ra nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau do Sơn làm chủ để chiếm giữ, tiêu xài cá nhân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết