Tiếng Việt | English

31/05/2019 - 14:28

Hoãn phiên tòa xét xử Huỳnh Hữu Mai và đồng phạm vụ lừa đảo hơn 350 tỉ đồng

TAND tỉnh quyết định tạm hoãn phiên tòa xét xử Huỳnh Hữu Mai và đồng phạm trong vụ lừa đảo 9 ngân hàng với số tiền hơn 350 tỉ đồng để triệu tập thêm một số người tham gia tố tụng.

Ngày 31/5, TAND tỉnh Long An cho biết, phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Hữu Mai và đồng phạm trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được tạm hoãn.

Theo đó, cuối giờ chiều ngày 31/5, Hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm một số người tham gia tố tụng nhằm làm rõ nhiều nội dung quan trọng liên quan đến vụ án.

Các bị cáo trong phiên tòa xét xử

“Việc thiếu vắng một số người tham gia tố tụng sẽ ảnh hưởng đến quá trình xét xử, đối chất cũng như làm rõ vai trò trách nhiệm của từng bị cáo và những người liên quan. Do đó cần thiết phải tạm hoãn phiên tòa”, đại diện Hội đồng xét xử TAND tỉnh nêu tại cuối phiên xử.

Trước đó, sáng ngày 30/5, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Huỳnh Hữu Mai (53 tuổi) ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa; bị cáo Nguyễn Hữu Phước (57 tuổi) và bị cáo Trần Quyền Chân (34 tuổi) cùng ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Trong vụ án này, Huỳnh Hữu Mai đã chỉ đạo cho Nguyễn Hữu Phước và Trần Quyền Chân lập khống các chứng từ chứng minh việc mua bán gạo của các khánh hàng; sử dụng hợp đồng xuất khẩu có chứng nhận của Hiệp hội lương thực Việt Nam để hoàn thiện hồ sơ vay vốn tại các ngân hàng.

Bằng thủ đoạn này, Huỳnh Hữu Mai đã “qua mặt” được 9 ngân hàng để vay số tiền hơn 350 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này, bị cáo Huỳnh Hữu Mai dùng để duy trì hoạt động kinh doanh, trả nợ các khoản vay cũng như sử dụng vào mục đích cá nhân.

Phiên tòa hiện đang ở phần xét hỏi, dự kiến ngày 27/6, phiên tòa sẽ được mở lại./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết