Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 09:39

Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Long An do Bộ Thông tin-Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Long An tổ chức là sự kiện đang thu hút sự quan tâm của báo chí và nhân dân trong tỉnh.

Sau nhiều ngày mong đợi, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được tận mắt chứng kiến những tư liệu lịch sử quý giá về hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Cuộc triển lãm, trưng bày lần này làm thỏa lòng nhiều người dân long An yêu nước, trong suốt thời gian qua dành sự quan tâm đặc biệt về biển, đảo, nhất là khi Trung Quốc đã và đang triển khai các hoạt động nhằm độc chiếm biển Đông.

Bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông. Các tư liệu cho thấy, các nhà nước Việt Nam, từ thời phong kiến đến Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với 2 quần đảo trên và nhiều vùng biển, đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là hoạt động thông tin-truyền thông quan trọng, thể hiện sự quan tâm, tình cảm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, quân đội, các tổ chức chính trị-xã hội, nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào nước ngoài, đặc biệt là thế hệ trẻ về chủ quyền của Việt Nam đối 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.

Kim Qui

Chia sẻ bài viết