Tiếng Việt | English

28/03/2017 - 14:03

Học Bác để góp sức cho đời

Ni sư Thích nữ Ngôn Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Tháp (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) là người luôn sống “tốt đời đẹp đạo”, góp công sức xây dựng quê hương.

Học theo Bác, ni sư không chỉ gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn góp phần tuyên truyền vận động, nêu cao tinh thần đoàn kết của các phật tử vào việc xây dựng đất nước.

Ni sư Thích nữ Ngôn Liên trao đổi cùng phật tử về việc duy trì bếp ăn từ thiện

Gắn bó với vùng đất này từ lâu, nhận thấy trên địa bàn còn nhiều hộ khó khăn, hộ nghèo, bản thân ni sư luôn muốn chia sẻ một phần vất vả với người dân.

Gần 20 năm, ni sư đi khắp nơi để vận động các phật tử, nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng quà , tiền hỗ trợ cho người nghèo. Ni sư còn xây dựng quỹ vì người nghèo, hàng năm tổ chức giúp đỡ các hộ nghèo tiền, quà với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Riêng năm 2016, ni sư vận động 720 triệu đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ni sư duy trì bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười trên 10 năm nay. Đều đặn 4 ngày/tuần, mỗi ngày, bếp ăn cung cấp trên 250 suất ăn miễn phí, hỗ trợ tiền viện phí, nhu yếu phẩm cho bệnh nhân nghèo.

Bên cạnh đó, ni sư còn nhận phụng dưỡng 4 người già neo đơn trên địa bàn thị xã Kiến Tường với tổng số tiền 2,4 triệu đồng/tháng (nếu người nào không may mất đi, sẽ nhận phụng dưỡng người khác).

Bà Nguyễn Thị Nhiên, ngụ khu phố 3, phường 1, thị xã Kiến Tường - người được Ni sư nhận phụng dưỡng cho biết: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống khó khăn. Tôi ở một mình, lại lớn tuổi nên không làm được gì nữa, thu nhập hầu như không có. Thông qua lãnh đạo địa phương, ni sư biết hoàn cảnh của tôi nên giúp đỡ. Tôi rất biết ơn tấm lòng của ni sư”.

Với những đóng góp của mình, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Tháp – Ni sư Thích nữ Ngôn Liên được tuyên dương cấp tỉnh về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết