Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 16:11

Học Bác để hoàn thiện bản thân

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể Đảng bộ và nhân dân thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Hàng loạt các mô hình hay, cách làm mới được triển khai nhân rộng trong toàn thị xã.


Nhiều phần việc, cách làm được lực lượng bộ đội, nhân dân thực hiện trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực

Học Bác để hoàn thiện bản thân

Theo Ban Tuyên giáo Thị ủy, qua 5 năm tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân. Từ việc học tập, mỗi cá nhân, tập thể dần rèn luyện, phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy – Nguyễn Công Thanh cho biết: “Ngay từ khi phát động, các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể tập trung tổ chức tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương và các đơn vị cơ sở. Từ đó, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức được việc học tập và làm theo gương Bác là việc thường xuyên, tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thể hiện tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo. Học Bác để hoàn thiện bản thân”.

Toàn dân học Bác

Qua 5 năm thực hiện, Ban Tuyên giáo Thị ủy khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; nhà nhà học Bác, toàn dân học Bác. Từ đó, tạo động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh,... ở địa phương.

Sau 5 năm thực hiện, toàn thị xã xuất hiện hàng loạt mô hình hay, cách làm hiệu quả. Trong đó, nhiều mô hình thiết thực đang được duy trì mang lại hiệu quả tốt như mô hình “Kể mẩu chuyện về Bác” trong buổi chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần của Đảng bộ Khối Đảng; mô hình “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ gia đình khó khăn ở xã Thạnh Hưng; mô hình “Ngày thứ sáu nghe dân nói” của Đảng bộ phường 3; mô hình “Vừa thu được thuế, vừa thu được lòng dân” của Đảng ủy Chi cục Thuế - Kho bạc; hay các mô hình giúp dân, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đường biên cột mốc của lực lượng Bộ đội Biên phòng đứng chân trên địa bàn thị xã.

Theo Ban Tuyên giáo Thị ủy, việc thực hiện phong trào gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng giúp cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan có ý thức trách nhiệm, giải quyết công việc chu đáo và hiệu quả hơn, lề lối, tác phong làm việc ngày càng khoa học, tiến bộ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân có chuyển biến rõ nét thể hiện trách nhiệm với nhân dân. Nếu như trong năm 2011, có 19 đảng viên bị kỷ luật thì đến năm 2015, toàn Đảng bộ thị xã chỉ có 3 đảng viên bị kỷ luật. Thông qua việc học tập và làm theo gương Bác, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện nghiêm túc với phương châm “Gần dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, hiểu dân làm, làm cho dân tin”, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy tối đa.

Bà Lê Thị Thu, tiểu thương tại thị xã cho biết: “Qua việc học tập và làm theo gương Bác, tôi thấy cán bộ, đảng viên tại các cơ quan có nhiều thay đổi tích cực; cán bộ lắng nghe dân nói, tư vấn, hướng dẫn người dân tận tình trong các thủ tục hành chính, trong công việc. Từ đó, chúng tôi ngày càng tin tưởng vào đội ngũ cán bộ, những người đại diện cho chính quyền nhân dân”.

Qua 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có 41 tập thể, 141 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào được kịp thời biểu dương khen thưởng. Trong đó có 15 tập thể, 95 cá nhân tuyên dương cấp thị xã và 3 tập thể, 7 cá nhân cấp tỉnh. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy – Nguyễn Công Thanh, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể, chính trị - xã hội và mỗi người dân cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, rèn luyện bản thân góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết