Học lịch sử để không “mất gốc”
Chưa lúc nào, dư luận về việc dạy và học môn Lịch sử trong trường học lại “nóng” lên như hiện nay. Tại hội thảo “Tích hợp giáo dục lịch sử, giáo dục quốc phòng-an ninh và giáo dục công dân hợp thành môn Công dân với Tổ quốc trong chương trình giáo dục phổ thông mới” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, và sau đó, có rất nhiều ý kiến lên tiếng bảo vệ, để Lịch sử vẫn là môn học độc lập trong chương trình giáo dục phổ thông. Bởi vì, từ những bài học lịch sử không chỉ cung cấp các kiến thức mang tính chất sử liệu, mà quan trọng hơn, qua đó giáo dục nhân cách, lòng tự hào dân tộc, hình thành lý tưởng sống và hoài bão cho thế hệ trẻ. Học lịch sử để các thế hệ hôm nay và mai sau không bị “mất gốc”.
-
Học lịch sử là rất cần thiết không thể học theo cách tích hợp, học như vậy đã "dốt" sử nay càng dốt hơn. Tôi không hiểu sao lại phải khai tử môn lịch sử như vậy. Nếu chúng ta muốn cải cách vậy tại sao không đầu tư cho những giáo viên dạy lịch sử để thu hút được sự chú ý của học sinh.
Bùi Thành Đợi - Cách đây 9 năm
- Thành phố thân thiện - văn minh - hiện đại
- Chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số
- Sĩ tử vững tin để bứt phá
- Chia sẻ yêu thương, trao sự sống
- Quan tâm tạo sân chơi hè phù hợp cho trẻ em
- Mỗi người chung tay bảo vệ môi trường sống
- Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp
- Quyết liệt trong phòng, chống cháy, nổ
- Tiếp tục hiến kế xây dựng quê hương
- Nhớ về nguồn cội, phát huy truyền thống của cha ông