Tiếng Việt | English

08/02/2022 - 09:18

Học sinh học trở lại sau tết

Ngày đầu học trở lại sau kỳ nghỉ tết, học sinh (HS) rất phấn khởi. Các trường học chú trọng công tác phòng, chống dịch, bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS và nỗ lực thực hiện nhiệm vụ năm học.

Học sinh nhanh chóng bắt nhịp với việc học ngay ngày đầu trở lại trường sau đợt nghỉ tết

Học sinh nhanh chóng bắt nhịp với việc học ngay ngày đầu trở lại trường sau đợt nghỉ tết

Học sinh phấn khởi trở lại trường

Dư âm tết vẫn còn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý HS. Trong ngày đầu trở lại trường học tập sau nghỉ tết, các em phấn khởi và quyết tâm để chinh phục mục tiêu đặt ra trong năm mới.

Bước vào năm học cuối cấp THPT, Nguyễn Quốc Thắng - HS lớp 12A1, Trường THPT Tân An, tỉnh Long An có bao dự định, ước mơ cho riêng mình. Trở lại trường học vào đầu năm mới, Thắng có chút háo hức xen lẫn lo lắng. Thắng tâm sự: “Mặc dù còn dư âm của những ngày tết nhưng em xác định rõ việc học là hàng đầu. Được trở lại trường học tập sau nghỉ tết, em rất phấn khởi và mang theo sự quyết tâm, nỗ lực để thực hiện ước mơ vào được Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Để thực hiện ước mơ ấy, em phải nghiêm túc và nỗ lực mỗi ngày, đặc biệt là tập trung vào các môn thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, em không tạo áp lực cho bản thân mà luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái nhất”.

Còn Nguyễn Thành Danh - HS lớp 11A1, Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước), thổ lộ: “Em trông chờ ngày trở lại trường để tiếp tục “cuộc hành trình” chinh phục kiến thức. Từ đầu năm học đến nay, tình hình dịch Covid-19 làm ảnh hưởng không ít tới việc học của chúng em. Năm mới, em đặt mục tiêu là hoàn thành năm học một cách an toàn và có đủ sức khỏe để thực hiện những ước mơ của mình”.

Các trường đặt nhiều niềm tin, hy vọng trong năm mới

Kết thúc thời gian nghỉ tết, các trường nhanh chóng ổn định việc dạy và học. Tại Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ), HS trở lại trường bình thường, ổn định sau nghỉ tết. Giáo viên, HS của trường đều an toàn, không phát sinh trường hợp là F0, F1 và hầu hết HS vắng trong ngày đầu trở lại trường đều có phép. Ngoài nắm bắt tình hình sức khỏe HS, trường không chủ quan, lơ là mà vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, khi đến trường, HS được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Trường chú trọng công tác vệ sinh phòng học, khuôn viên toàn trường để bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS.

Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Mỹ Bình - Lê Văn Lai cho biết: “Trong ngày đầu tuần HS học trở lại sau nghỉ tết, trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ tại các lớp học. Trong đó, nội dung quan trọng là nhắc nhở các em thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để tự bảo vệ bản thân, gia đình, bạn bè và môi trường học tập; đồng thời, nỗ lực học tập để củng cố, nâng cao kiến thức. Trong năm mới, tập thể nhà trường quyết tâm bảo đảm mục tiêu kế hoạch năm học và đạt trường chuẩn quốc gia vào tháng 10/2022”.

Học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi lên lớp học

Học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi lên lớp học

Trường TH&THCS Tân Thành (huyện Thủ Thừa) cũng nỗ lực, quyết tâm trong năm mới. Trường xác định rõ mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ năm học và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày đầu HS học trở lại sau nghỉ tết, trường tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là nhắc nhở HS ý thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân, thường xuyên rửa tay, không tụ tập trong giờ ra chơi,...

Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Thành - Nguyễn Vọng Xuân chia sẻ: “Tạo thói quen, ý thức phòng, chống dịch Covid-19 tốt cho HS góp phần xây dựng nề nếp cho HS lớp 6 và tiểu học sắp trở lại trường học trực tiếp vào thời gian tới. Ngoài nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, trường đặt mục tiêu trong năm mới là giữ vững chất lượng giáo dục, đặc biệt quan tâm HS lớp 1, không để các em bị hụt kiến thức do học trực tuyến”.

HS phấn khởi, nỗ lực học tập, tạo không khí sôi nổi ngay đầu năm. Các trường quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” là hoàn thành nhiệm vụ năm học và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết