Tiếng Việt | English

03/04/2019 - 08:55

Hội Doanh nhân trẻ: Nơi chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác hướng đến thành công

Hội Doanh nhân trẻ (DNT) không chỉ là nơi giao lưu, gặp gỡ của các doanh nhân mà còn là môi trường gắn kết giữa các doanh nghiệp (DN), DN với chính quyền địa phương trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cùng hợp tác hướng tới thành công.

Chia sẻ kinh nghiệm, cùng hợp tác

Những năm gần đây, Hội DNT tỉnh Long An trở thành địa chỉ tin cậy để các DNT, chủ DN trên địa bàn tỉnh giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với vai trò là cầu nối gắn kết giữa các DN, DN với chính quyền địa phương và các phong trào công tác hội vì cộng đồng, các thành viên trong Hội DNT tỉnh không ngừng phát huy trách nhiệm, xây dựng hội, xây dựng DN ngày cành vững mạnh và có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền

Hội Doanh nhân trẻ xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền

Theo Giám đốc Công ty TNHH MTV Hòa Thành Long An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT tỉnh - Võ Thanh Tú, từ khi thành lập đến nay, những DNT, chủ DN tham gia vào hội ngày càng đông. Ban đầu chỉ là những doanh nhân, DN chủ chốt trong tỉnh, đến nay, số thành viên của hội lên đến gần 300 hội viên, trải đều ở các địa phương trọng điểm về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đồng thời, hoạt động của hội cũng ngày càng phong phú hơn, chú trọng về hợp tác, chia sẻ cơ hội kinh doanh cũng như phát triển DN.

Trong đó, hội luôn tạo điều kiện cho các DN, chủ DN tham gia các hoạt động giao lưu như chương trình tiếp xúc giữa DNT với Thường trực HĐND tỉnh đối với các vấn đề liên quan đến cải cách hành chính; gặp gỡ DN lớn để chia sẻ kinh nghiệm quản trị DN và các chương trình gắn kết giữa DN với cộng đồng,... Hay đó còn là mô hình Cà phê doanh nhân. Từ các chương trình hoạt động của hội mang lại hiệu quả rất thiết thực, thu hút ngày một nhiều doanh nhân tham gia. Những buổi gặp gỡ, cà phê là dịp để các chủ DN chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cũng như trong quá trình quản trị DN.

Bên cạnh đó, chủ DN còn được gặp gỡ trực tiếp với lãnh đạo địa phương, chia sẻ những vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Để từ đó, lãnh đạo địa phương nắm bắt kịp thời cũng như chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hướng dẫn, giải quyết trên cơ sở đúng theo các quy định của pháp luật. 

“Có trường hợp một số DN gặp khó khăn về thủ tục nhưng giải quyết chậm. Trong khi đó, chỉ thông qua một buổi cà phê, những khó khăn của các DN này gần như ngay lập tức được tháo gỡ, hướng dẫn giải quyết đúng theo quy định của pháp luật. Chính sự gần gũi giữa DN với chính quyền cũng là một cách để tạo dựng môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, hấp dẫn không chỉ riêng tại một địa phương mà còn chung trong tỉnh” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT tỉnh - Võ Thanh Tú cho biết.

Cùng hướng tới thành công

Theo Hội DNT tỉnh, mục tiêu lớn nhất của hội ngoài tạo mối quan hệ gắn kết giữa các DN, DN với chính quyền, DN với trách nhiệm cộng đồng thì hội còn có mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của mỗi DN cùng hướng tới thành công. Đó cũng là động lực để phát triển KT-XH chung cho tỉnh trên các lĩnh vực.

Một trong những con số đáng chú ý được Hội DNT tỉnh thống kê cho thấy, chỉ tính riêng doanh số bán hàng giữa các hội viên DN với nhau đã lên đến hơn 200 tỉ đồng trong năm 2018. “Điều này càng khẳng định mối quan hệ gắn kết giữa các DN đang sinh hoạt trong Hội DNT. Ngoài thị trường tiêu thụ do các DN tự tạo dựng thì giữa các DN có sự liên kết, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chéo, qua đó tăng thêm hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị cũng như quảng bá sản phẩm của từng DN đến với khách hàng. Bên cạnh đó, từ quá trình sinh hoạt, chia sẻ giữa các hội viên, nhiều DN còn ký kết được những hợp đồng có giá trị lớn, mang lại lợi nhuận cho DN” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT tỉnh - Võ Thanh Tú cho biết.

Hội Doanh nhân trẻ còn là nơi kết nối giữa doanh nghiệp với cộng đồng bằng những chuyến thiện nguyện

Hội Doanh nhân trẻ còn là nơi kết nối giữa doanh nghiệp với cộng đồng bằng những chuyến thiện nguyện

Mặc dù hoạt động khá hiệu quả nhưng theo ông Võ Thanh Tú, trăn trở lớn nhất chính là việc phát triển hội viên. “Với một địa phương đang phát triển mạnh về công nghiệp như Long An, số DN rất lớn nhưng số lượng hội viên tuy tăng qua từng năm song vẫn còn hạn chế. Nhiều DN chưa thực sự biết đến những hiệu quả từ hoạt động của hội. Mỗi DN khi tham gia vào hội không chỉ có trách nhiệm mà còn nâng cao được năng lực quản trị DN, tìm kiếm được những cơ hội trong hợp tác, đầu tư, ký kết hợp đồng, tìm kiếm thị trường cũng như cùng hướng tới thành công. Một trong số những mục tiêu hội hướng tới trong năm 2019 chính là nâng cao hiệu quả hoạt động để tạo sức lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều hội viên mới, tạo sân chơi lành mạnh cho các DN trong tỉnh” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT tỉnh - Võ Thanh Tú cho biết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết