Tiếng Việt | English

03/07/2019 - 14:58

Hội Luật gia tỉnh Long An hỗ trợ pháp lý cho hàng trăm lượt công dân

Thông qua Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia tỉnh Long An đã tổ chức tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hàng trăm lượt công dân.

Sáng 03/7, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của Hội Luật gia tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội trong tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các ngành chức năng liên quan thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND cùng cấp phê duyệt kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ Nhà nước giao. Trong đó, Hội Luật gia tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến đối với 6 dự án luật do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tổ chức.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh – Đặng Văn Xướng phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, Hội Luật gia tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý với nhiều hình thức phong phú, đa dạng mang lại hiệu quả cao. Theo thống kê của Hội Luật gia tỉnh, từ đầu năm đến nay, Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh đã tư vấn 18 trường hợp có thu phí và 33 trường hợp tư vấn miễn phí cho công dân thuộc hộ chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp Ban Giám thị Trại giam Long Hòa tổ chức tư vấn pháp luật cho hơn 200 lượt phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù.

Bên cạnh đó, các Trung tâm tư vấn pháp luật thuộc các huyện, thành hội đã tư vấn trên 130 vụ việc. Còn tại các Trung tâm pháp luật cộng đồng cấp xã cũng tổ chức tư vấn pháp luật và tham gia hòa giải cơ sở gần 500 vụ việc.

Ngoài ra, tại một số huyện, thành hội, một số hội viên của Hội Luật gia tỉnh còn tham gia hoạt động tại các Trung tâm hòa giải, đối thoại của Tòa án cùng cấp.

Bên cạnh những kết quả, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh – Đặng Văn Xướng cũng cho rằng, hiện nay, hoạt động của Hội cũng còn gặp một số khó khăn nhất định như một số bộ phận cán bộ, hội viên còn băn khoăn, lúng túng trong quá trình chuyển đổi phương thức hoạt động theo cơ chế mới; việc phê duyệt kinh phí năm 2019 chưa kịp thời nên một số hội cấp huyện chưa được UBND huyện cùng cấp phê duyệt nhiệm vụ cùng kinh phí thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh – Đặng Văn Xướng đề nghị các đơn vị huyện, thành hội cần tập trung thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nhà nước giao năm 2019.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII cũng như tiến hành bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh; bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh; bầu đại biểu đi dự Đại hội Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII và tiến hành miễm nhiệm đối với 4 Ủy viên Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh khóa V./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích