Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 10:07

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Long An: 36 thí sinh đoạt giải

Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ vừa phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ 21.

Hội thi thu hút 163 thí sinh (TS) là học sinh (HS) đến từ 22 trường tiểu học, THCS, THPT của các huyện, thị xã, thành phố và 4 cơ quan (Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Long An, MTTQ tỉnh, Thành ủy Tân An).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh- Nguyễn Thanh Tiệp trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc

Các TS được chia làm 4 bảng. Bảng A có 47 TS cấp tiểu học; bảng B có 52 TS cấp THCS và 58 TS cấp THPT; bảng D có 6 TS thi phần mềm sáng tạo.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức chọn được 36 TS xuất sắc trao các giải nhất, nhì, ba và trao giải cho TS nhỏ tuổi nhất.

Theo đó, bảng A có 11 TS đoạt giải, giải nhất thuộc về TS Nguyễn Lê Quốc Huy - HS Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, huyện Cần Giuộc.

Bảng B có 11 TS đoạt giải, giải nhất thuộc về TS Nguyễn Đăng Nguyên - HS Trường THCS Nhựt Tảo, TP.Tân An.

Bảng C có 11 TS đoạt giải, có 2 giải nhất thuộc về em Chu Đức An - HS Trường THPT Chuyên Long An và Nguyễn Tấn Phước - HS Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức.

Bảng D có 2 TS đoạt giải gồm 1 giải nhì và 1 giải ba, giải nhì thuộc về TS Nguyễn Phú Trọng - HS Trường THCS&THPT Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh.

Giải TS nhỏ tuổi nhất thuộc về em Huỳnh Đăng Quang, HS Trường Tiểu học Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa.

Những TS đoạt giải nhất của bảng A, B, C và giải nhì của bảng D sẽ đại diện Long An tham dự Hội thi Tin học trẻ cấp toàn quốc thời gian tới. Ngoài ra, các TS còn tham gia trò chơi "Tìm hiểu biển báo giao thông".

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh- Nguyễn Thanh Tiệp đánh giá: Hội thi Tin học trẻ là sân chơi thiết thực nhằm cổ vũ, động viên việc học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh, thiếu nhi.

Qua hội thi, TS được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời là dịp để các nhà tổ chức, các cấp, ngành xem xét, nghiên cứu và đề xuất những chính sách, giải pháp nhằm tăng cường đào tạo, bồi dưỡng và phát huy những tài năng trẻ của đất nước trong lĩnh vực tin học./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích