Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 20:10

Hơn 100 người thương vong trong vụ đánh bom đền thờ ở Nigeria

Ít nhất 20 người chết và 90 người khác bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào một đền thờ ở thành phố Maiduguri, miền Bắc Nigeria hôm nay (28/12).

Vụ nổ xảy ra ra chỉ một ngày sau khi quân đội Nigeria mở đợt tấn công nhằm truy quét các khu vực ẩn náu của phiến quân Boko Haram tại phía Tây thành phố Maiduguri.

Thành phố Maiduguri bị xem là “cái nôi” của Boko Haram - mối đe dọa an ninh lớn đối với Nigeria cũng như khu vực Tây-Bắc Phi khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công gây nhiều thương vong cho dân thường và làm gia tăng quan ngại về sự bất ổn khu vực.

Phiến quân nổi loạn Boko Haram là nỗi đe dọa của dân thường ở Nigeria. (Ảnh: IBTimes).

Theo thống kê, từ năm 2009 đến nay, các vụ tấn công bạo lực do Boko Haram tiến hành đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20.000 người, khiến hơn 2,5 triệu người ở quốc gia đông dân nhất châu Phi phải rời bỏ nhà cửa và hơn 1 triệu trẻ em thất học, từ đó trở thành nạn nhân bị bắt cóc, lạm dụng hoặc bị tuyển mộ làm thành viên của nhóm phiến quân này.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ra thời hạn chót cho các tướng lĩnh quân đội nước này đến ngày 31/12/2015 phải chấm dứt các hoạt động nổi loạn của Boko Haram./.

Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết