Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 09:10

Kỳ thi THPT quốc gia 2016

Hơn 2.600 học sinh vùng đặc biệt khó khăn ở Long An được thi thay thế môn tiếng Anh

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An - Trần Hoàng Nhân cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, toàn tỉnh có 2.680 học sinh được ưu tiên thi thay thế môn tiếng Anh trong số các môn tự chọn. Đây là những học sinh thuộc các trường vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các trường thuộc vùng sâu của tỉnh.


Tiết ôn tập của học sinh khối 12. Ảnh: Ngọc Thạch

Cũng theo ông Trần Hoàng Nhân, qua khảo sát sơ bộ một số tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, việc thi thay thế môn tiếng Anh đang dần được các tỉnh trong khu vực rút gọn về số lượng học sinh tham gia thi thay thế. Đến nay, một số tỉnh như: Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long không còn cho học sinh thi thay thế môn tiếng Anh. Riêng tại tỉnh Long An hiện vẫn còn tình trạng giáo viên dạy môn tiếng Anh chưa đạt chuẩn, còn có những học sinh không theo học chương trình tiếng Anh hệ 7 năm,...

Việc cho phép học sinh vùng kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An được thi môn thay thế môn tiếng Anh góp phần bảo đảm lộ trình giảm dần các trường được thi thay thế môn tiếng Anh; bảo đảm đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong các trường công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2020” được thành công; trước mắt giúp học sinh ở những nơi khó khăn và các trường thuộc vùng sâu, biên giới được thi thay thế môn tiếng Anh, không bị thiệt thòi so với những nơi khác có điều kiện thuận lợi hơn./.

Mỹ Tho

 

Chia sẻ bài viết