Tiếng Việt | English

24/08/2021 - 10:52

Hơn 40 Bác sĩ Hội Y học Long An tư vấn sức khỏe miễn phí mùa dịch

Trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài, nhu cầu được tư vấn sức khỏe là rất lớn. Thấu hiểu, chia sẻ với những trăn trở của người dân, nhiều bác sĩ, dược sĩ (BS, DS) của Hội Y học tỉnh Long An sẵn sàng tham gia tư vấn sức khỏe miễn phí qua tổng đài 08 36 37 1022 để hỗ trợ, tư vấn sức khỏe cho người dân kịp thời trong tình hình dịch bệnh.

Tổng đài tư vấn sức khỏe trong mùa dịch. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Long An

Theo Chủ tịch Hội Y học tỉnh – TTND.TS.BS Võ Thị Dễ, trong tình hình dịch bệnh kéo dài, thực hiện giãn cách xã hội, việc hạn chế di chuyển khiến người bệnh gặp khó khăn khi đến các cơ sở khám chữa bệnh, các bệnh nhân có bệnh mãn tính khó khăn trong điều trị liên tục. Điều này làm cho người bệnh không ít lo lắng, ảnh hưởng phần nào đến diễn tiến của bệnh lý. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 và chiến dịch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, người dân rất cần sự tư vấn y khoa. Với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình trong công tác phòng, chống dịch, san sẻ gánh nặng với ngành y tế, đồng hành cùng người dân, Hội Y học vận động được hơn 40 BS, DS tham gia tư vấn sức khỏe miễn phí phục vụ cho nhân dân trong tỉnh. Theo đó, người dân có nhu cầu tư vấn chỉ cần gọi vào số điện thoại tổng đài 08 36 37 1022 sẽ được kết nối đến BS, DS đúng lĩnh vực để được tư vấn.

Các chuyên khoa mà BS, DS tư vấn gồm bệnh nhân Covid-19, tư vấn tiêm vắc-xin phòng Covid-19, Nội khoa Tổng quát, Ngoại khoa Tổng quát, Tim mạch, Đái tháo đường, Đột quỵ, Nhi khoa, Sản Phụ khoa, Thận và Tiết niệu, Ngoại thần kinh, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Mắt, Da liễu, Dược;… Trong đó, các BS, DS sẽ chia ra nhiều khung giờ khác nhau để phục vụ người dân cả ngày lẫn đêm với 3 ca: Sáng (từ 08 giờ 00 - 11 giờ 00); chiều (từ 14 giờ 00 - 17 giờ 00) và tối (từ 19 giờ 00 - 21 giờ 00). Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 30/9.

Hoạt động này giúp bệnh nhân ổn định tinh thần, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân từ sự tư vấn của BS theo từng bệnh lý đặc thù, đồng thời giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường của bệnh, tránh tình trạng đưa bệnh nhân đến bệnh viện trong những tình huống thông thường nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, nhằm tránh tình trạng để bệnh nhân trở nặng mới đưa đến bệnh viện, dẫn đến việc điều trị không kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hiền tư vấn sức khỏe qua điện thoại cho bệnh nhân

Được biết, trong số những BS, DS tham gia Chiến dịch tư vấn sức khỏe này, có nhiều BS, DS hiện đã về hưu, có BS đang trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, nhưng tất cả các thầy thuốc đều rất nhiệt tình, sẵn sàng dành thời gian để hỗ trợ người dân.

Bác sĩ CKI Trần Thị Kim Thoa cho biết: “Tôi nghỉ hưu đến nay đã 9 năm, tham gia chiến dịch tư vấn sức khỏe miễn phí lần này của Hội Y học Long An, tôi tư vấn cho bệnh nhân về lĩnh vực Tai – Mũi – Họng. Trong thời điểm tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, là người thầy thuốc, hỗ trợ được bất kỳ trường hợp người dân cần giúp đỡ nào thì chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Ca trực của tôi vào ban ngày nhưng có khi bệnh nhân cần hỗ trợ gấp vào ban đêm chúng tôi vẫn sẵn sàng. Với chúng tôi, được chăm sóc sức khỏe bệnh nhân chính là niềm hạnh phúc, mong rằng ai ai cũng khỏe mạnh, cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Dù đang tất bật với công tác chống dịch, trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (điểm Bệnh viện Phổi Long An), bác sĩ Nguyễn Tấn Hiền vẫn tích cực tham gia tư vấn cho bệnh nhân trong mùa dịch. “Lĩnh vực tôi tư vấn là Nội khoa Tổng quát – Covid, cả ngày làm việc tại bệnh viện dã chiến nên tôi tranh thủ nhận tư vấn vào ca đêm. Trong thời điểm này, bên cạnh Covid-19 thì bất cứ bệnh nào cũng cần được tư vấn, hỗ trợ kịp thời để người dân biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân. Chúng tôi mong những đóng góp của mình sẽ giúp người dân an tâm hơn trong mùa dịch”.

TS.BS Võ Thị Dễ chia sẻ: “Công tác tư vấn sức khỏe qua điện thoại vẫn có một số hạn chế nhất định, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để làm tốt nhất. Mỗi lần nhìn thấy số tổng đài xuất hiện trên máy, chia sẻ và giúp được cho 1 người là hạnh phúc quý báu của người thầy thuốc. Rất mong các bệnh nhân an tâm, chúng tôi luôn bên cạnh, mong rằng người dân thực hiện tốt các yêu cầu phòng, chống dịch tại địa phương để cùng nhau sớm vượt qua dịch bệnh”./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết