Tiếng Việt | English

01/01/2018 - 17:31

Hơn 430 cặp đôi Indonesia làm đám cưới tập thể nhân dịp Năm mới

Các cặp đôi tham dự đám cưới tập thể tại Jakarta. (Nguồn: Reuters)

Các cặp đôi tham dự đám cưới tập thể tại Jakarta. (Nguồn: Reuters)

Tuy không quá hoành tráng như không khí đón Năm mới 2018 ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, nhưng người dân ở thủ đô Jakarta (Indonesia) lại có hoạt động kỷ niệm thời khắc chuyển giao năm cũ-năm mới vô cùng ý nghĩa, với một đám cưới tập thể miễn phí cho hàng trăm đôi uyên ương.

Đám cưới tập thể đêm Giao thừa ở Jakarta có sự tham dự của 437 cặp đôi, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Có những cặp đôi vừa đến tuổi "về chung một mái nhà," nhưng có cả những cặp đôi đã ở bên kia "sườn dốc cuộc đời."

Giới chức Jakarta cho biết sáng kiến này được thực hiện trong bối cảnh nhiều người Jakarta hiện nay không thể tiếp cận các dịch vụ công cộng vì không có giấy tờ kết hôn hợp pháp.

Họ chọn thời điểm tổ chức đám cưới tập thể này vào đêm Giao thừa để niềm vui, niềm hạnh phúc có thể lan tỏa rộng khắp, không chỉ trong gia đình của cô dâu-chú rể mà còn hòa chung trong bầu không khí tưng bừng của toàn thế giới.

Ông Muhammad Nasir, 64 tuổi, và vợ - bà Aminah, 65 tuổi - là một trong 437 cặp đôi tham gia đám cưới tập thể này. Họ "về chung một nhà" từ năm 1968 theo luật Hồi giáo, nhưng không làm đám cưới thực sự bởi không có đủ điều kiện về tài chính.

Ông Nasir và bà Aminah cùng nhau có năm người con và chín cháu nội ngoại. Tuy nhiên, ông bà chưa kết hôn hợp pháp nên con của họ chưa có giấy khai sinh và theo đó không được tiếp cận các dịch vụ công như chăm sóc sức khỏe. Bà Aminah cho biết bà rất hạnh phúc "vì đám cưới này là miễn phí và bây giờ chúng tôi đã có tất cả các giấy tờ hợp pháp."

Tất cả các cặp vợ chồng tham gia đám cưới tập thể lần này đều được chính quyền địa phương tặng 1 gram vàng, kinh Koran và những bộ trang phục mặc khi cầu nguyện.

Ngoài sự kiện nói trên, ở thủ đô Jakarta của Indonesia còn diễn ra nhiều lễ hội âm nhạc, diễu hành văn hóa, cũng như các hội chợ ẩm thực... để chào mừng Năm mới 2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết