Tiếng Việt | English

30/10/2020 - 19:51

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Ngày 30/10, tại TP.HCM, UBND tỉnh Long An phối hợp Công ty TNHH ESUHAI tổ chức Hội thảo chuyên đề về “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình tuyển chọn, đào tạo và phái cử người lao động tỉnh Long An sang Nhật Bản làm việc, trải nghiệm và trở về phát triển quê hương” và Lễ ký kết MOU giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với Công ty TNHH ESUHAI.

Đại biểu tham quan mô hình đào tạo của Công ty TNHH ESUHAI

Tại đây, các đại biểu được tham quan mô hình đào tạo của Công ty TNHH ESUHAI và giao lưu, chia sẻ với những người quê Long An đang tham gia chương trình tại công ty; định hướng phát triển hợp tác giữa Trường Cao đẳng Long An và Công ty TNHH ESUHAI trong thời gian tới; giới thiệu các chuyên ngành đào tạo và kế hoạch tuyển sinh đáp ứng yêu cầu đơn đặt hàng của chương trình,...

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, bình quân mỗi năm, Long An có khoảng 13.800 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có khoảng 30% học sinh không thi vào đại học, cao đẳng; trên 1.300 bộ đội xuất ngũ trở về địa phương. Đây là nguồn lao động rất cần được đào tạo tay nghề, chuyên môn để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần hoàn thành chương trình đột phá của Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An nhiệm kỳ 2020-2025 về đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp và nông nghiệp của tỉnh.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Hội thảo cũng diễn ra Lễ Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với Công ty TNHH ESUHAI về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình đào tạo và phái cử người lao động tỉnh Long An đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản. Thông qua lễ ký kết góp phần đào tạo chuyên môn, tác phong công nghiệp,... cho người lao động thay vì chỉ dừng lại ở nhiệm vụ đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết