Tiếng Việt | English

17/02/2023 - 09:31

Hợp tác kinh tế Mỹ-Trung mang lại lợi ích cho người dân hai nước

Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng kim ngạch thương mại song phương cao kỷ lục trong năm 2022 chứng minh cơ cấu kinh tế hai nước bổ sung cho nhau và quan hệ thương mại Trung-Mỹ là có lợi cho hai bên.


Kim ngạch thương mại Mỹ-Trung đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 16/2 đã tuyên bố rằng hợp tác kinh tế và thương mại Trung-Mỹ phù hợp với lợi ích của cả người dân hai nước này, đồng thời cũng rất quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế thế giới.

Theo bà Shu Jueting, Phát ngôn viên bộ trên, số liệu thống kê của cả hai bên cho thấy kim ngạch thương mại song phương đạt mức cao kỷ lục năm ngoái và điều này phản ánh khả năng phục hồi của quan hệ thương mại Trung-Mỹ cũng như chứng minh đầy đủ rằng cơ cấu kinh tế của hai nước bổ sung cho nhau và quan hệ thương mại Trung-Mỹ là có lợi cho cả hai bên.

Bà Shu Jueting cho biết thêm Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc gần đây đã khẳng định rằng đối với các công ty Mỹ, thị trường Trung Quốc "không phải là một sự lựa chọn mà là thị trường bắt buộc phải tham gia" và tổ chức này sẽ làm việc với các công ty thành viên để nắm bắt các cơ hội phát triển mới.

Bà Shu Jueting cũng đề cập tới việc Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-Trung cho rằng "sự liên kết" giữa Mỹ và Trung Quốc là một chiến lược tốt sẽ mang lại lợi ích cho người dân hai nước.

Bà Shu Jueting cho biết Trung Quốc sẽ luôn hợp tác cởi mở và tạo cơ hội cho các nước trong quá trình phát triển của nước này./.

Quang Trung (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết