Tiếng Việt | English

05/05/2022 - 23:35

Hợp tác xã nông nghiệp Hưng Tân liên kết sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân

Nhiều năm qua, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hưng Tân (xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) luôn tạo được niềm tin với các thành viên thông qua việc hỗ trợ các dịch vụ đầu vào và ký kết bao tiêu đầu ra. Chính sự gắn kết này đã giúp HTX hoạt động ngày càng hiệu quả.

Trạm bơm điện  của Hợp tác xã Nông nghiệp Hưng Tân phát huy hiệu quả, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất của các thành viênTrạm bơm điện  của Hợp tác xã Nông nghiệp Hưng Tân phát huy hiệu quả, bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất của các thành viên

Với sự ưu đãi từ các dịch vụ sản xuất của HTX Nông nghiệp Hưng Tân, thời gian qua, nông dân trên đia bàn xã Hưng Thạnh mạnh dạn tham gia HTX, xây dựng chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến thu hoạch. Ông Võ Văn Cửu (xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng) chia sẻ: “Chi phí bơm nước của HTX thấp hơn bên ngoài khá nhiều. Chỉ cần gọi điện thoại cho HTX là có người bơm nước lên ruộng ngay, chúng tôi không còn lo về vấn đề thiếu nước sản xuất. Bên cạnh đó, khi tham gia HTX và liên kết với công ty, không chỉ được bao tiêu đầu ra nông sản mà chúng tôi còn được hỗ trợ về phân bón, thuốc, giống và chi phí thu hoạch”. Giám đốc HTX Nông nghiệp Hưng Tân - Ngân Văn Phi cho biết:

“Không dừng lại ở việc hỗ trợ dịch vụ sản xuất, HTX Hưng Tân còn đóng vai trò cầu nối, tạo sự liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ lúa. Từ đó, những vụ mùa vừa qua, các thành viên HTX đều có lợi nhuận ổn định và cao hơn so với trước khi tham gia HTX”.

Được biết, để có được giá thành, lợi nhuận cao hơn so với bên ngoài HTX, các thành viên phải cam kết sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao theo quy trình, hướng dẫn của HTX và công ty, doanh nghiệp tham gia liên kết.

Có thể thấy, bằng sự nỗ lực, trách nhiệm, HTX Nông nghiệp Hưng Tân đã và đang liên kết được với nhiều công ty, doanh nghiệp từ đầu vào đến đầu ra. Đây là tín hiệu vui, góp phần tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống nông dân, nhất là khẳng định được vai trò, vị trí của HTX trong nền nông nghiệp hiện đại./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích