Tiếng Việt | English

14/06/2021 - 22:50

Hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Long: Hướng đi mới

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Long (xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được thành lập từ năm 2018. Từ 15 thành viên ban đầu, sản xuất trên diện tích 22ha, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, HTX An Long dần khẳng định mình, góp phần đưa công nghệ vào đồng ruộng, nâng dần chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Hợp tác xã An Long sử dụng máy bay không người lái phun xịt thuốc trên đồng ruộng  (Ảnh tư liệu)

Hợp tác xã An Long sử dụng máy bay không người lái phun xịt thuốc trên đồng ruộng  (Ảnh tư liệu)

Ngay từ khi mới thành lập, HTX An Long thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cho các thành viên như hỗ trợ về kỹ thuật, giống, vật tư,… để trang trải chi phí các dịch vụ từ khi gieo trồng đến khi thu hoạch. HTX An Long còn mạnh dạn ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, sử dụng máy bay không người lái để phun xịt thuốc trên đồng ruộng.

Năm 2019, HTX An Long ký kết sản xuất 68ha giống lúa mới áp dụng theo quy trình lúa an toàn, được các thành viên ủng hộ. HTX luôn năng động tìm kiếm các đối tác và mạnh dạn đưa các giống lúa như TS24, TS25 và DS1,... vào sản xuất theo quy trình lúa an toàn được thành viên HTX đồng tình cao.

Năm 2020, HTX đầu tư mua máy bay không người lái để làm dịch vụ. Đến nay, HTX tổ chức phun xịt dịch vụ được gần 300ha cho nông dân một số xã lân cận trên địa bàn huyện Đức Hòa và Đức Huệ. Hiện nay, có nhiều hộ nông dân liên hệ HTX An Long để thuê sử dụng dịch vụ máy bay không người lái trong sản xuất vì thấy được hiệu quả thiết thực của việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào đồng ruộng.

Ông Nguyễn Văn Thành, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, chia sẻ: “Gia đình tôi có gần 1ha đất trồng lúa. Tôi đã sử dụng dịch vụ máy bay không người lái của HTX An Long để phun thuốc, bón phân trên đồng ruộng. Sử dụng dịch vụ này, tôi thấy hiệu quả phun xịt khá tốt, thuốc phun đều, tiết kiệm thời gian, chi phí”.

Phó Giám đốc HTX An Long - Đinh Văn Chăn chia sẻ: “Thời gian tới, HTX sẽ triển khai những giống mới có năng suất, chất lượng cao để thu hút thành viên tham gia HTX, góp phần nâng cao giá thành sản phẩm để thành viên có thu nhập ổn định hơn, cải thiện đời sống, chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết