Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 10:25

Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến clip hình ảnh phụ nữ xây dựng nông thôn mới

Tháng 7/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tỉnh Long An phát động cuộc thi trực tuyến clip hình ảnh PN xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh. Qua đó, thu hút các tổ chức Hội với nhiều việc làm ý nghĩa tại địa phương.

Phụ nữ Hưng Điền B tham gia cuộc thi clip xây dựng nông thôn mới

Đến với cuộc thi này, PN biên giới xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng giới thiệu đến người xem những hình ảnh, thước phim ngắn về những hoạt động, mô hình hiệu quả của hội viên, PN góp phần XDNTM. Clip là tập hợp những việc làm nổi bật của PN như tham gia quét rác, dọn cỏ, chăm sóc cây từ trụ sở UBND xã đến những tuyến đường do Hội đăng ký quản lý. Đó còn là hình ảnh những góc bếp nhỏ xinh, gọn gàng, sạch sẽ, gắn với tiêu chí “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp) của gia đình hội viên,... Clip cũng ghi lại hình ảnh sinh hoạt hàng ngày của các chị khi cùng nhau ra đồng, tham gia họp tổ, nhóm,... Qua những mô hình như tổ làm thuê theo mùa vụ, tổ liên kết cấy giặm lúa, tổ thu gom lục bình khô, tổ hùn vốn giúp nhau làm kinh tế,... đã tạo điều kiện để các chị có thêm nguồn thu nhập.

Chị Huỳnh Thị Lệ, ngụ ấp Ngã Tư, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, chia sẻ: “Tổ PN hưởng ứng các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động và của địa phương. Trong XDNTM, chúng tôi giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, phân loại rác tại nguồn, tổ chức thu gom rác thải trên tuyến đường trục chính của xã để giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Chủ tịch Hội LHPNVN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai cho biết, đây là lần đầu tiên Hội tổ chức hoạt động này. Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu, rộng nội dung nghị quyết đại hội các cấp đến toàn thể cán bộ, hội viên, PN và người dân trong tỉnh; tạo không khí phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua trong các tầng lớp PN và người dân tham gia XDNTM, đô thị văn minh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, hội viên, PN về vị trí, vai trò của tổ chức Hội, động viên cán bộ, hội viên, PN và các cấp Hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đại hội đại biểu PN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội Đại biểu PN toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết