Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 06:52

Huyện Cần Giuộc với nhiều phong trào thi đua nổi bật

Thời gian qua, việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có sự chuyển biến, thay đổi rõ nét. Nhiều cách làm hay, sáng tạo, các phong trào thi đua (PTTĐ) được hội viên, đoàn viên, người dân tích cực hưởng ứng.

Huyện Cần Giuộc được xếp hạng đứng nhất tỉnh về cải cách hành chính năm 2023 (Trong ảnh: Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện)

UBND huyện chỉ đạo và tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị và các PTTĐ ở 2 khối cấp huyện với 25 cơ quan, ban, ngành, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và 2 cụm cấp xã, thị trấn với 15 đơn vị. Các PTTĐ chuyên đề được phát động trên các lĩnh vực công tác trọng yếu, đặc biệt thi đua để hoàn thành các nhiệm vụ, công tác trọng tâm.

Nổi bật là PTTĐ thực hiện công tác thu ngân sách và huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM.

Bên cạnh đó, trên lĩnh vực nông nghiệp, phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi được củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả. PTTĐ “Long An chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)” là điểm sáng nổi bật trong năm 2023 khi huyện hoàn thành chương trình xây dựng NTM trước kế hoạch đề ra.

Đến nay, huyện có 13/14 xã NTM, trong đó có 6 xã NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu (xã Phước Hậu). Riêng xã Phước Vĩnh Đông đã lập hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM. Huyện cơ bản hoàn thành các tiêu chí huyện NTM và đang lập hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt NTM theo quy định.

Công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Cần Giuộc được tỉnh đánh giá cao

Đi đôi với phát triển kinh tế, PTTĐ trên lĩnh vực văn hóa - xã hội không ngừng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của người dân. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, không ngừng được nâng lên về quy mô và chất lượng.

Hàng năm, số hộ đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, cơ quan thực hiện nếp sống văn minh đều tăng. Toàn huyện có 80/80 ấp, khu phố văn hóa được huyện công nhận và 100% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu nếp sống văn minh, đô thị; riêng thị trấn Cần Giuộc đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đồng thời, các PTTĐ được huyện phát động xuyên suốt gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần tạo nên những giá trị nhân văn sâu sắc, tạo động lực động viên toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì cuộc sống cộng đồng, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Thông tin từ UBND huyện Cần Giuộc, huyện xác định thi đua, khen thưởng là động lực phát triển KT-XH. Vì vậy, huyện quan tâm, lãnh, chỉ đạo công tác này một cách đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực. Nhiều PTTĐ ở các cấp, các ngành diễn ra sôi nổi với những mô hình mới, cách làm hay và sáng tạo, được triển khai cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Qua đó, các phong trào được củng cố, duy trì thành tích xuất sắc. Đó là Huyện Đoàn Cần Giuộc 4 năm liền là đơn vị dẫn đầu thi đua của tỉnh, riêng năm 2023 là đơn vị xuất sắc nhận bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thực hiện công tác chuyển đổi số, 2 năm liền, huyện đứng nhất tỉnh. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình cũng được xếp hạng nhất trong cụm thi đua. Năm 2023, công tác cải cách hành chính của huyện được xếp hạng nhất tỉnh.

Nhiều nông dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc tích cực tham gia phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với những thành tích tiêu biểu, năm 2023, huyện vinh dự có 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 3 cờ thi đua; công nhận 18 danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 2 Chiến sĩ thi đua và tặng bằng khen cho 109 tập thể và cá nhân có các thành tích tiêu biểu.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 443 tập thể và 1.553 cá nhân có thành tích trong các PTTĐ được phát động trên địa bàn huyện. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết