Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 16:46

Huyện Đức Hòa: Chủ động phòng bệnh Zika và sốt xuất huyết

Ngành Y tế huyện khảo sát các ổ địch sốt xuất huyết kết hợp tuyên truyền cho người dân về cách phòng bệnh 

Để phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết (SXH) và Zika lây lan nhanh, phát triển thành ổ dịch, ngành Y tế huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến khảo sát tại một số xã như: Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Thượng và Đức Hòa Đông để nắm tình hình. Đồng thời, tiến hành diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm phòng ngừa bệnh SXH và Zika.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có 245 ca bệnh SXH với 82 ổ dịch, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, xã Đức Hòa Hạ có số ca mắc cao nhất là 67 ca, 18 ổ dịch, kế đến là xã Đức Hòa Đông với 45 ca, 9 ổ dịch.

Bệnh SXH và Zika lây lan là do muỗi đốt, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời. Chính vì vậy, ngành Y tế huyện phối hợp các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, tích cực diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm để tránh dịch bệnh lây lan nhanh.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế xã, thị trấn và y tế các khu phố, ấp về bệnh SXH và Zika./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết