Tiếng Việt | English

17/03/2022 - 16:05

Hyundai Elantra N 2022 là mẫu sedan thể thao có mức giá hợp lý nhất?

Có thể nói tất cả các biến thể N của Hyundai chưa bao giờ làm các khách hàng của họ phải thất vọng và điều đó đặc biệt rõ ràng với mẫu Elantra N 2022 mới.

Giống như hầu hết các mẫu xe khác được trang bị những phụ kiện hiệu suất N, Elantra N của Hyundai đi kèm động cơ tăng áp 4 xy-lanh, 2.0L có công suất lên tới 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm; bao gồm cả chế độ “Grin Shift” giúp tăng công suất lên 286 mã lực trong tối đa 20 giây cùng một lúc, khiến chiếc xe trở nên thú vị hơn khi lái xe trên một đường thẳng.

Và Elantra N thực sự tỏa sáng khi bạn bắt đầu thực hiện các khúc cua; Đại diện kênh Youtube Throttle House (một kênh chuyên đánh giá xe) đã công nhận điều này khi thử nghiệm chiếc xe dọc theo một số con đường núi gần Los Angeles.

Việc truyền lực thông qua dẫn động cầu trước với công suất lớn như thế này chưa bao giờ là điều dễ dàng, vì vậy Hyundai đã trang bị một bộ vi sai hạn chế trượt điện tử. Bên cạnh đó, họ cũng đã trang bị cho Elantra N trục dẫn động tích hợp (IDA) kết hợp ổ trục bánh xe, trục truyền động và trục xe thành một đơn vị duy nhất giúp tiết kiệm một chút trọng lượng không tải.

Throttle House đặc biệt ấn tượng với tay lái của Elantra N. Tùy thuộc vào chế độ lái, trọng lượng của tay lái thay đổi nhưng quan trọng là khi lái ở chế độ N, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được trọng lượng truyền qua vô lăng - đặt nhiều trọng lượng hơn lên phần đầu xe và cảm giác lái sẽ nặng hơn, cho phép bạn điều khiển xe chính xác nhất. Vậy nên với mức giá khoảng 30.000 USD (tương đương 690 triệu đồng) thì đây đúng là một mẫu xe sedan thể thao tầm trung bạn nên cân nhắc khi mua./.

CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN

Chia sẻ bài viết