Tiếng Việt | English

27/12/2021 - 14:22

Intel tung bản cập nhật cải thiện tốc độ Windows 10 và 11

Nếu có Windows 10 hoặc 11 và bo mạch chủ có chip Intel thì người dùng nên cài đặt bản cập nhật trình điều khiển Intel DCH 30.0.101.1191.

Theo Aroged, bản cập nhật đang được cung cấp cho người dùng CPU Intel thế hệ thứ 6 trở lên và nhằm khắc phục sự cố với Desktop Window Manager trên PC. Nhưng điều quan trọng nhất là cài đặt bản cập nhật này của Intel sẽ giúp Windows 10 và 11 trở nên nhanh hơn.

Bản cập nhật sẽ giúp người dùng chạy Windows 10 và 11 trở nên mượt mà hơn. Ảnh chụp màn hình

Bản cập nhật sẽ giúp người dùng chạy Windows 10 và 11 trở nên mượt mà hơn. Ảnh chụp màn hình

Desktop Window Manager là trình quản lý cửa sổ được tích hợp trong hệ điều hành cho hình thu nhỏ trên thanh tác vụ, ứng dụng Windows, hoạt ảnh, màn hình độ phân giải cao và các hiệu ứng hình ảnh khác. Trên thực tế, Desktop Window Manager là một phần của Windows và xuất hiện dưới dạng “DWM.exe” hoặc “Desktop Window Manager” trong kết quả của Task Manager. Nó rất quan trọng đối với giao diện đồ họa của hệ điều hành và không thể bị vô hiệu hóa.

Hầu hết thời gian, Desktop Window Manager chạy trong nền trơn tru và không tiêu tốn nhiều tài nguyên. Tuy nhiên, một lỗi có thể khiến nó đột ngột chiếm nhiều RAM và sức mạnh xử lý hơn, gây ra vấn đề đối với ổn định trong cả Windows 10 và Windows 11.

Mặc dù Microsoft đã và đang thực hiện nhiều bản sửa lỗi để giải quyết các vấn đề về hiệu suất của Windows 11, nhưng Intel hiện đã xuất bản một bản cập nhật mới giải quyết một số vấn đề và đảm bảo tốc độ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, Intel cho biết người dùng sẽ nhận thấy những cải tiến trong đồ họa, chẳng hạn với Halo: Combat Evolved Anniversary. Tuy nhiên cũng có một số trò chơi bị ảnh hưởng về khung hình như Battlefield 2042 hay FIFA 21. Sự bất thường về đồ họa trong các tựa game như Shadow of the Tomb Raider cũng đã được giải quyết./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết