Tiếng Việt | English

23/10/2016 - 13:36

Iraq tiêu diệt 27 chiến binh IS tại Kirkuk

Theo lực lượng chống khủng bố Iraq, ngoài 27 tay súng bị tiêu diệt, IS còn có ít nhất hơn 10 chiến binh khác bị thương.

Nguồn tin từ quân đội Iraq ngày 22/10 cho biết, lực lượng chống khủng bố của nước này vừa tiêu diệt thêm 27 tay súng của IS tại thành phố Kirkuk thuộc tỉnh cùng tên ở miền bắc nước này.

Đây là kết quả của ngày thứ 3 trong chiến dịch truy kích và tiễu trừ khủng bố do lực lượng an ninh Iraq tiến hành tại Kirkuk, khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát.


Binh sĩ Iraq nỗ lực chống khủng bố. (ảnh: Alpha)

Ngoài 27 tay súng bị tiêu diệt, IS còn có ít nhất hơn 10 chiến binh khác bị thương. Phía cảnh sát Iraq có hai người bị thương.

Chiến dịch tấn công IS tại Kirkuk bắt đầu sáng 6 vừa qua sau khi hàng chục tay súng IS bất ngờ mở các cuộc tấn công vào nhiều vị trí của lực lượng cảnh sát và tòa nhà chính quyền ở phía nam và trung tâm thành phố Kirkuk.

Các cuộc giao tranh giữa cảnh sát Iraq và các tay súng IS đến nay đã khiến ít nhất 55 người chết cùng hàng chục người khác bị thương.

Tình hình nghiêm trọng đến mức Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã phải ra lệnh triển khai quân đội Chính phủ tới Kirkuk để hỗ trợ lực lượng cảnh sát địa phương truy quét IS.

Theo các nguồn tin Iraq, lực lượng an ninh nước này hiện đang bay vây các tay súng IS tại một số tòa nhà ở phía nam Kirkuk và các cuộc giao tranh ác liệt giữa hai bên vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Hãng thông tấn Amaq của IS khẳng định, các tay súng của IS hiện đang kiểm soát 8 quận trong thành phố Kirkuk, đồng thời cắt đứt hoàn toàn tuyến đường huyết mạch nối giữa Kirkuk và thủ đô Baghdad.

Theo ý kiến một số nhà quan sát, cuộc tấn công ở Kirkuk rất có thể nằm trong chiến thuật đẩy mạnh tấn công tại nhiều mặt trận khác nhau của IS nhằm giải vây cho thành phố Mosul, thành trì quan trọng cuối cùng của IS tại Iraq và đang bị quân đội Iraq tăng cường vây giáp./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Chia sẻ bài viết