Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 19:16

Italy xác nhận 4 công dân bị bắt cóc tại Libya

Bộ Ngoại giao Italy ngày 20/7 cho biết: có 4 công dân Italy đã bị bắt cóc tại Libya. Tất cả 4 người này đều là nhân viên của công ty xây dựng Bonatti.

Bốn công dân Italy bị bắt cóc gần một khu tổ hợp công nghiệp thuộc tập đoàn dầu mỏ và khí đốt Eni thuộc khu vực Mellitah của Libya.

Italy đã đóng cửa đại sứ quán tại Libya vào tháng 2 vừa qua và kêu gọi người dân Italy rời khỏi đây khi quốc gia Bắc Phi này chìm sâu vào bất ổn.

Libya rơi vào hỗn loạn kể từ cuộc chính biến lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Moamer Kadhafi năm 2011. Liên minh Hồi giáo vũ trang “Bình minh Libya” đã chiếm thủ đô Tripoli hồi tháng 8/2014 và thành lập một chính phủ tại đây.

Khu tổ hợp công nghiệp thuộc tập đoàn dầu mỏ và khí đốt Eni thuộc khu vực Mellitah của Libya, nơi xảy ra vụ bắt cóc 4 công dân Italy (ảnh: Getty)

Trong khi đó, chính phủ và quốc hội được quốc tế công nhận phải rời đến thành phố Tobruk ở miền Đông.

Gần một năm qua, quốc gia Bắc Phi này bị chia rẽ giữa một bên là quốc hội dân cử ở miền Đông và một bên là chính phủ do phe Hồi giáo cầm quyền với sự hậu thuẫn của lực lượng dân quân đang kiểm soát Tripoli./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters, AP 

Chia sẻ bài viết