Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 11:42

Kem chống nắng bán chạy mùa nắng nóng

Kem chống nắng là mỹ phẩm không thể thiếu với những “tín đồ” làm đẹp, nhất là trong mùa nắng nóng. Theo ghi nhận tại các cửa hàng mỹ phẩm và sàn thương mại điện tử, kem chống nắng là mặt hàng bán chạy nhất trong thời điểm này.

Hãy sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da trước tia cực tím

Chị Trương Thị Anh Thư (24 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) chia sẻ: "Mùa này nắng nóng, do công việc thường xuyên làm ngoài trời nên tôi sử dụng kem chống nắng.

Ngoài sử dụng kem chống nắng cho mặt, cổ, tôi mua thêm kem chống nắng riêng cho vùng da tay tiếp xúc nhiều với ánh nắng và kem chống nắng toàn thân".

Chủ shop mỹ phẩm trên đường Trương Định (TP.Tân An) cho biết: "Từ đầu tháng đến nay, kem chống nắng là mặt hàng bán chạy, sau đó là bao tay, khẩu trang và các sản phẩm cấp ẩm cho da.

Đợt này, tôi nhập về nhiều mặt hàng kem chống nắng để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu".

Trên các sàn thương mại điện tử, số lượng người mua kem chống nắng cũng tăng mạnh. Nhiều loại kem chống nắng được giảm giá với giá ưu đãi, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Kem chống nắng - mặt hàng mỹ phẩm không thể thiếu của người tiêu dùng trong thời điểm này

Hiện nay, kem chống nắng được các chuyên gia khuyên nên dùng cho cả nam và nữ để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Có hai loại chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp là điều rất quan trọng.

Người tiêu dùng nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với nhu cầu, loại da và thời gian tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, cần lưu ý đến thành phần của kem chống nắng, chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng.

Bên cạnh sử dụng kem chống nắng, người dân cũng nên lưu ý một số điều như mặc quần áo dài tay, đội nón rộng vành, đeo khẩu trang khi ra ngoài trời nắng; uống nhiều nước để giữ ẩm cho da; bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C và E để tăng cường sức đề kháng cho da; thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút; thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi đổ mồ hôi, bơi lội; nên thử kem chống nắng trước khi sử dụng để tránh kích ứng da và tẩy trang kỹ vào cuối ngày.

Kem chống nắng là "vũ khí" giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím trong mùa hè. Sử dụng kem chống nắng đúng cách sẽ góp phần giúp da khỏe đẹp, mịn màng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết