Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 04:52

Kết luận của Malaysia về mảnh vỡ máy bay MH370 bị bác bỏ

Tổ chức gồm các gia đình nạn nhân máy bay MH370 bị nạn đã bác bỏ kết luận mới đây của chính phủ Malaysia về mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Réunion.

Một tổ chức gồm các gia đình nạn nhân máy bay MH370 bị nạn hôm nay tuyên bố sẽ không chấp nhận kết luận mới đây của chính phủ Malaysia, rằng mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Réunion là của chuyến bay xấu số MH370, cho đến khi nào quá trình phân tích hoàn thành, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra minh bạch.


Lực lượng chức năng xem xét mảnh cánh phụ trôi dạt lên đảo Reunion hồi tuần trước. Ảnh: Reuters

Thông báo của Tổ chức mang tên "Voice 370" cho biết, gia đình các nạn nhân từ đầu đã lo ngại về khả năng giải quyết, xử lý vụ việc của chính phủ Malaysia. Nghi ngờ của họ càng được củng cố khi nhà chức trách Pháp chỉ đưa ra nhận định khá mơ hồ rằng, “khả năng mảnh vỡ thuộc về chiếc MH370”, trong khi Thủ tướng Malaysia lại khẳng định một cách chắc chắn về nguồn gốc mảnh vỡ đó.

Các thân nhân của hành khách MH370 yêu cầu nhà chức trách Malaysia cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và chính xác, hơn là những tuyên bố “suông” như vậy.

Sau vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn ngày 8/3/2014, chính quyền Malaysia đã phải nhận nhiều lời chỉ trích dữ dội từ phía gia đình các nạn nhân, cáo buộc đã phản ứng chậm trễ, lúng túng trước vụ tai nạn, không đưa ra thông tin kịp thời, kèm theo đó là những phát biểu và tuyên bố không đồng nhất./.

Mai Liên/VOV - Trung tâm Tin Theo AFP

Chia sẻ bài viết