Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 09:56

Kết nối trái tim – Kết nối sự sống

Ai đã từng nằm trên giường bệnh cần được tiếp máu hay có người thân lâm vào hoàn cảnh ấy mới thấy hết sự quý giá của những giọt máu hồng như thế nào.

Những giọt máu cho đi đã quý, tình cảm, sự sẻ chia của chủ nhân nó càng quý hơn, bởi đó là nghĩa cử cao đẹp mà không phải ai cũng làm được. Những con người ấy đã làm nên điều kỳ diệu: Kết nối trái tim – Kết nối sự sống.

Giữa lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết, những giọt máu được tiếp nhận góp phần hồi sinh mạng sống con người đang cần được cứu giúp. Đây chính là động lực thôi thúc những người hiến máu tình nguyện có nghĩa cử đẹp với đời. Có những người có số lần hiến máu tình nguyện lên hàng chục lần, đặc biệt có người hơn 90 lần, bởi họ biết những giọt máu cho đi sẽ đem lại sự sống cho người khác. Thật vậy, hàng ngày có biết bao bệnh nhân cần được truyền máu, trong khi các ngân hàng máu luôn trong tình trạng thiếu hụt, nhất là những nhóm máu hiếm. Vì vậy, mỗi giọt máu cho đi có ý nghĩa biết dường nào, dệt nên những câu chuyện đẹp thấm đẫm tình người, giá trị nhân văn của cuộc sống.

Hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè năm 2016 và “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” 14-6, những ai đủ sức khỏe cùng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức tích cực hưởng ứng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Đồng thời, tuyên truyền để mọi người thấy được ý nghĩa cũng như hiểu đúng về việc hiến máu, tham gia thực hiện để cùng kết nối yêu thương.

Những giọt máu cho đi xuất phát từ trái tim nhân ái, tấm lòng thiện nguyện, để làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Bởi đó là hành động cao cả - Hiến máu cứu người. Không chỉ có “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”, mà những nghĩa cử cao đẹp của những trái tim nhân hậu ấy luôn được ghi nhận một cách trân trọng và tôn vinh trong cuộc sống. Những điều tử tế luôn cần được biểu dương, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đẩy lùi cái xấu, cái ác. Bên cạnh đó, người hiến máu cần được chăm sóc tốt trước và sau khi hiến, đó chính là sự trân trọng, biết ơn mà xã hội dành cho họ.

Kết nối trái tim – Kết nối sự sống, những ai có đủ sức khỏe hãy cùng nhau thắp lên niềm tin về tình người, về những điều tốt đẹp trong cuộc sống!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết