Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 22:35

Kết thúc điều trần, số phận bà Park Geun Hye được định đoạt

Tối 30/3, Tòa án trung tâm Seoul đã kết thúc phiên điều trần quyết định có chấp thuận yêu cầu bắt giữ cựu tổng thống Park Geun Hye hay không. Tòa đang xem xét và sẽ ra lệnh trong vài tiếng nữa.

 

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye rời Tòa án trung tâm Seoul chiều 30-3, sau hơn 9 tiếng điều trần - Ảnh: Reuters

Phiên điều trần kết thúc lúc 19h30 (giờ địa phương), tức khoảng 17h30 giờ Việt Nam sau gần 9 tiếng diễn ra. Bà Park được đưa ngay tới văn phòng công tố Seoul ngay cạnh tòa án để chờ nghe phán quyết cuối cùng.

Với khuôn mặt nhợt nhạt và đôi mắt nhìn thẳng về phía trước, cựu tổng thống Hàn Quốc tiếp tục lờ đi các câu hỏi của phóng viên khi bước ra ngoài, giống như điều bà đã làm khi bước vào bên trong tòa án lúc sáng nay.

An ninh bên ngoài khu vực tòa án và văn phòng công tố đã được thắt chặt trong suốt ngày hôm nay. Khoảng 2.000 cảnh sát đã được triển khai khi nhiều người ủng hộ và phản đối bà Park tụ tập bên ngoài.

Với 13 tội danh bị cáo buộc, bao gồm lạm dụng quyền lực và tham nhũng, nếu bị buộc tội bà Park có thể đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù.

Quyết định giam giữ bà Park, nếu có, sẽ là một bước đi quan trọng đầy nhục nhã đối với nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, người đã giành số phiếu bầu lớn nhất để trở thành tổng thống năm 2012.

Nếu bị bắt, bà Park sẽ được đưa tới một trung tâm giam giữ ở phía nam thủ đô Seoul và trở thành cựu tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc bị bắt (trước đó là hai cựu tổng thống Roh Tae Ưoo và Chun Doo Hwan)./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết